“ราเยวัช”ได้ทัพแรก25คน-ยื้อรอ”กิเลน”ลุยอุซเบฯ

“ราเยวัช” ได้ทัพแรกในการคุมทีมชาติไทย ส่งชื่อ 25 นักเตะให้สมาคมฯ เตรียมประกาศ 29 พฤษภาคมนี้ เผยไม่จำเป็นต้องรีบบินไป “อุซเบฯ” หวังรอแข้งกิเลนเสร็จศึกมาร่วมทัพด้วย

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธานในการประชุมเพื่อวางแผนเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ มี “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาฝ่ายเทคนิค, มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ และทีมงานร่วมประชุม โดยทีมไทย มีคิวแข่งขันเกมอุ่นเครื่อง ไปเยือน อุซเบกิสถาน ที่กรุงทาชเคนต์ วันที่ 6 มิ.ย. และมาเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 13 มิ.ย.

หลังการประชุม นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ เปิดเผยว่า เบื้องต้นนั้น มิโลวาน ราเยวัช ส่งรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย 25 คน มาให้แล้ว เพื่อทำวีซ่าเดินทางไปแข่งขันกับ อุซเบกิสถาน โดยจะประกาศรายชื่อในวันที่ 22 พ.ค. อย่างไรก็ตาม ราเยวัช ต้องการดูฟอร์มนักเตะจากเกม โตโยต้า ไทยลีก กลางสัปดาห์และสุดสัปดาห์นี้ก่อน เพื่อสรุปรายชื่อทั้งหมด และจะเรียกรายงานตัว วันที่ 29 พ.ค. ส่วนสถานที่เก็บตัว กำลังดูที่ไว้หลายที่ เพื่อประเมินราคา เช่น กิเลนวัลเลย์ จ.นครราชสีมา หรือ โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ

ทั้งนี้ ในวันที่ 2 มิ.ย. มีเกมโตโยต้า ไทยลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งใกล้กับวันแข่งขันกับ อุซเบฯ และทั้ง 2 สโมสร มีนักเตะในข่ายทีมชาติหลายคน เรื่องดังกล่าว นายพาทิศ กล่าวว่า ตอนนี้กำลังคุยกับบริษัทที่ดูแลเรื่องการหาตั๋วเครื่องบินให้กับสมาคมฯ เพื่อหาเที่ยวบินที่เหมาะสมที่สุด เปิดโอกาสให้แข้ง เมืองทอง, เชียงราย ร่วมเดินทางแบบไม่อ่อนล้า ซึ่ง ราเยวัช ต้องการให้นักเตะทั้ง 25 คน ได้อยู่กับทีมตลอด ดังนั้นจากที่กำหนดจะเดินทางวันที่ 3 มิ.ย. ก็ต้องลองดูไฟลท์อื่นๆ ด้วย ส่วนเกมลับแข้งกับ อุซเบฯ จะมีนักเตะ เมืองทอง กับ เชียงราย หรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่ ราเยวัช จะพิจารณาอีกที.