“เมสซีเจ”หวังดึง”ซัปโปโร”ทะยานเจลีก

“เมสซี่เจ” ยอมรับ ลุยเจลีก งานโหด เหนือชั้นกว่าไทยหลายก้าว หวังดึง “คอนซาโดเล” ขึ้นเลขตัวเดียวในตารางเจลีก ด้าน “วิทยา” ห่วงเรื่องภาษา จะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง เชียร์ค้าแข้งแดนซามูไรยาวๆ สัก 2-3 ปี

หน้าแรก ข่าวเดลินิวส์ กีฬา

“เมสซีเจ”หวังดึง”ซัปโปโร”ทะยานเจลีก

“เมสซี่เจ” ยอมรับ ลุยเจลีก งานโหด เหนือชั้นกว่าไทยหลายก้าว หวังดึง “คอนซาโดเล” ขึ้นเลขตัวเดียวในตารางเจลีก ด้าน “วิทยา” ห่วงเรื่องภาษา จะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง เชียร์ค้าแข้งแดนซามูไรยาวๆ สัก 2-3 ปี ศุกร์ที่ 19 พฤษภาคม 2560 เวลา 16.50 น.
“เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย และสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เตรียมตัวย้ายไปร่วมทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมน้องใหม่ศึก “เจลีก” ประเทศญี่ปุ่น ที่รั้งอันดับ 15 ของตารางในตอนนี้ ซึ่งเลก 2 เตะช่วงเดือน ก.ค. ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีครึ่ง โดย เจ้าเจ จะเดินทางไปในช่วงกลางเดือน มิ.ย.

ทั้งนี้ ชนาธิป กล่าวถึงฟุตบอลญี่ปุ่นว่า มีการเปลี่ยนถ่ายบอลอย่างรวดเร็ว ผู้เล่นทุกตำแหน่งสามารถสร้างสรรค์เกมขึ้นมาด้วยตัวเองได้ บางครั้งเกมรุกขึ้นมาตั้งแต่ผู้รักษาประตูกับเซ็นเตอร์แบ๊ก และที่ตนเคยซ้อมร่วมกับทีม ชิมิซึ เอสพัลส์ ก็เห็นชัดเลยว่ามีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก ซ้อมอย่างเต็มที่ ไม่ปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์ ยอมรับว่า ตอนนี้ฟุตบอลในประเทศไทยยังห่างกับประเทศญี่ปุ่นมาก

“ผมอยากจะออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ แล้ว ผมรู้ตัวดีว่ายังไม่เก่งมากขนาดนั้น แต่ก็อยากจะไปแสดงฝีเท้าให้ต่างประเทศได้รู้จักคนไทยบ้าง เมื่อไปถึงจะพยายามแสดงความสามารถออกมาให้มากที่สุด และพาทีมขยับอันดับขึ้นไปถึงเลขตัวเดียวให้ได้” ชนาคุง กล่าว