เอฟเอสั่งสอบการเปลี่ยนตัวเจทีนาทีที่26

“เอฟเอ” สั่งให้มีการสอบสวนการเปลี่ยนตัว “จอห์น เทอร์รี” ออกจากสนามในนาทีที่ 26 ของเกมสั่งลาเชลซีแล้ว หลังทำให้นักพนัน 3 คนรับทรัพย์ไปอื้อซ่า

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) สั่งให้มีการสอบสวนกรณีที่ จอห์น เทอร์รี กองหลังกัปตันทีมเชลซี ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 26 ของเกมพรีเมียร์ลีก นัดปิดฤดูกาลกับซันเดอร์แลนด์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว หลังมีนักพนันได้รับเงินรางวัลจากการเดิมพันว่า “เจที” จะถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 26 ซึ่งตรงกับหมายเลขเสื้อของเจ้าตัว

การสอบสวนดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ “แพดดี เพาเวอร์” บริษัทรับพนันแบบถูกกฏหมายชื่อดัง ยืนยันว่า มีเซียนพนัน 3 คนได้รับเงินรวมกันอย่างน้อย 3,500 ปอนด์ หรือ ราว 157,500 บาทจากการวางเดิมพันว่าเทอร์รีจะถูกเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 26 ที่อัตราต่อรอง 100-1 (แทง 1 ได้ 100 ไม่รวมทุน) โดยจุดที่น่าสงสัยก็คือ “ซีเอฟซียูเค” นิตยาสารแฟนซีของเชลซี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รางวัลนั้น ตัดสินใจวางเดิมพันก่อนถึงเวลาเขี่ยลูกเพียง 30 นาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เดฟ จอห์นสตัน บรรณาธิการของซีเอฟซียูเค ปฎิเสธว่าเรื่องนี้ไม่มีอะไรในก่อไผ่ โดยกล่าวเพียงแค่ว่า “มันเป็นการคาดการณ์ที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น”.