“ซิโก้”ไม่ทิ้งฝันพาไทยไปบอลโลก.

“ซิโก้” ยังไม่ทิ้งฝัน พาไทยไปบอลโลก ขอ “อัพเลเวล” เรียนวิชาเต็มที่ แย้มมีทีมทั้งไทย-เทศ ชวนไปคุมทัพ แต่ยังไม่ถึงเวลา ปลื้มใจ เป็นทูตยูนิเซฟ ช่วยเด็กด้อยโอกาส

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่โรงแรมสุโกศล พญาไท นายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย พร้อมด้วย นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานแถลงข่าวแต่งตั้ง “Friends of UNICEF” ประจำประเทศไทย โดยมี 4 คน คือ “หนูดี” วนิษา เรซ, “พีช” พรช จิราธิวัฒน์, “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน และ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่ง โค้ชซิโก้ กล่าวว่า ต้องขอบคุณยูนิเซฟที่เปิดโอกาสให้เข้ามาทำงานรณรงค์เพื่อให้โอกาสกับเด็กต่างๆ ที่ไทยยังมีเด็กที่ขาดโอกาสอีกกว่า 2 ล้านคน ทั้งที่เป็นเด็กไทย หรือเด็กชนเผ่าต่างๆ

ซิโก้ กล่าวถึงวงการฟุตบอลไทยว่า ทุกคนจะต้องช่วยกันพัฒนา ตอนนี้ มิโลวาน ราเยวัช เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ ต้องดูว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนตัวนั้น มีทีมทาบทามไปคุมทัพ ทั้งในไทยลีก และต่างประเทศ แต่ตอนนี้อยากพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศไทยก่อน การที่ตนไปอบรมโปรไลเซนส์เพื่อการนำมาประกอบอาชีพ ตอนนี้ไทยต้องพัฒนาโค้ช, นักเตะ ขึ้นมา ตนก็อยากสร้างศูนย์ฝึกเพื่อเยาวชน อย่างไรก็ตาม ตนยังมีความฝันที่จะพาฟุตบอลไทยไปฟุตบอลโลกในรุ่นอายุใด อายุหนึ่งให้ได้ แต่ตอนนี้ขอเก็บเกี่ยวความรู้ก่อน

อดีตโค้ชบอลไทย กล่าวด้วยว่า สำหรับรายชื่อนักเตะที่ ราเยวัช เลือกมา ส่วนใหญ่เป็นรายชื่อที่ตนเคยเรียกมาแล้วเกือบทั้งสิ้น ทั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน หรือ ธีรเทพ วิโนทัย แต่ตอนตนทำทีม นโยบายคือต้องการเรียกนักเตะอายุ 20-22 ปี ขึ้นมา เพื่อสร้างให้ใช้ได้ยาวเป็น 10 ปี จึงไม่ได้เรียกนักเตะที่อายุมากมา ทว่าโค้ชแต่ละคนก็มีความคิดที่แตกต่างกัน ราเยวัช ก็เป็นคนมนุษยสัมพันธ์ดี ทำงานหนัก ทุ่มเท ไม่รู้จักนักเตะก็พยายามเข้าไปดูในสนามตลอด