เฮียมูโล่งยกถ้วยสำคัญสุดในชีวิต

“มูรินโญ” สุดจะปลื้มฝ่าฟันซีซั่นที่ยากลำบากคว้าแชมป์ยูโรปา ได้สำเร็จ

โฮเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดปลื้มใจพาลูกทีมจบซีซั่นที่อาจจะท้าทายมากที่สุดในชีวิตกุนซือด้วยการชนะ ไอแอกซ์ 2-0 คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ยกภูมิใจสุดในชีวิตด้วยเพราะเป็นถ้วยที่ทำให้ แมนฯ ยูฯ กวาดครบทุกแชมป์บนโลกได้สำเร็จ “มันเป็นการสิ้นสุดของฤดูกาลที่ยากมากๆ บางทีอาจจะท้าทายมากที่สุดของผมในฐานะผู้จัดการทีม แต่มันเป็นฤดูกาลที่ดีมากๆ เราต้องการจบแบบนี้มากกว่าคว้าอันดับ 4, 3 หรือ 2 เราได้กลับไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการคว้าแชมป์นี้ ซึ่งเป็นแชมป์ที่สำคัญมาก”  มูรินโญ ที่พาทีมได้แชมป์ลีก คัพ และ คอมมิวนิตี ชิลด์ มาก่อนนี้ กล่าวอีกว่า “สำหรับผมแล้วมันเป็นถ้วยสำคัญที่สุดในชีวิต เพราะมันคือถ้วยใบสุดท้าย (ทำให้ได้ครบทุกแชมป์) สโมสรคว้าได้ทุกแชมป์ในโลก และเรามีความสุขมากๆ”
ขณะเดียวกัน มูรินโญ ยังยืนยันว่าต้องการให้ เวย์น รูนีย์ กองหน้าวัย 31 ปี อยู่กับทีมต่อไป แม้มีฤดูกาลที่น่าผิดหวังจากการได้ลงเล่นอย่างจำกัด ออกสตาร์ตตัวจริงแค่ 15 นัด น้อยที่สุดตั้งแต่เล่นอาชีพ และนัดนี้เป็นแค่ตัวสำรองลงมาท้ายเกม
“เอ็ด วูดเวิร์ด (ประธานบริหาร) มีลิสต์คนที่ผมต้องการ ดังนั้นมันขึ้นอยู่กับเขาและเจ้าของทีม เวย์น พร้อมลงเล่น เขาคือทางเลือกสำคัญ เป็นนักเตะที่สำคัญมากของเรา หากเขาอยู่ต่อ ผมก็จะมีความสุขมาก