บีจีเบียด1-0ขึ้นที่สี่,สุพรรณคืนฟอร์ม2-0ไทยลีก

ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก นัดสุดท้ายของเลกแรกอย่างไม่เป็นทางการ เพราะมีค็ตกค้างอีก 2คู่ที่จะเตะกันต้นเดือน มิ.ย. ก็จะหมด สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมามีการแข่งขัน 4 คู่จาก4 สนาม ผลการแข่งขันเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลย
ซูปเปอร์ เพาเวอ่ร์  แพ้ อุบล 0-1
ที่สนาม การกีฬาแห่งประเทศไทย บางพลี สมุทรปราการ ทีมท้ายตาตาง ซุปเปอร์เพาเวอ่ร์ เปิดบ้านของตัวเองรับการมาเยือนของ อุบลฯ ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เกมนี้มีความหมายต่อทั้งสองทีมโดยเฉพาะเจ้าบ้าน หากต้องการหนีจากการตกชั้นก็ต้องเก็บ 3แต้มให้ได้ก่อน ส่วนทีมเยือน ต้อง 3แต้มเท่านั้น ถ้าต้องการสร้างผลงาน
ครึ่งแรกทั้งสองทีมพยายามใส่เกมบุกแลกเข้าหากัน แต่ก็ไม่มีใคร ยิงประตูได้ เสมอกัน 0-0 ครึ่งหลังเกมยังออกมาในรูปแบบเดิม แต่แล้ว น. 90 อุบล มาได้ประตูนำจากสุจินดา บิลลี่ แดงวัน อุบลนำ 1-0 เวลาที่เหลือ ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม อุบลฯเอาชนะ ซุปเปอร์เพาเว่อร์ได้ 1-0 เก็บ 3แต้ม
สุพรรณบุรี ชนะราชนาวี 2-0
ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เขจ้าบ้าน สุพรรณบุรี ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เจอกับ ราชนาวีทีมอันดับที่ 13 เรียกว่า ติดกัน มีความหมายต่อทั้งสองทีม เพราะหากต้องการผลงานที่ดีก่อนหมดเลกแรกก็ต้องชนะ
เกมครึ่งแรก เจ้าบ้านดูดีกว่า และมีความมุ่งมั่นกว่า ก่อนที่จะยิงประตูออกนำในน. 30 จาก มาดิกัลป์ สุพรรณบุรีนำ 1-0 จากนั้นน. 44 สุพรรณบุรี มาได้ประตูที่ 2 จากนิโคลาส เวเลส จากจุดโทษครึ่งแรก สุพรรณบุรีนำ 2-0 ครึ่งหลัง ยิงกันไม่ได้ จบเกมสุพรรณบุรี ชนะ 2-0 เก็บ 3แต้ม
สุโขทัย ชนะ  พัทยา 2-0
ที่สนามทุ่งทะเลหลวง สุโขทัย ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง เสี่ยงกับการตกชั้น เจอกับพัทยา ทีมอันดับที่ 14 ที่ยังไม่ปลอดภัยมากนัก เกมนี้ทั้งสองทีมมีความมุ้งหวังบอย่างเดียว คือต้อง 3 แต้ม เพื่อหนีจากโซนอันตราย
เกมครึ่งแรกทั้งวสองทีมพยายามเล่นเกมบุกเข้าหากัน แต่ยิงกันไม่ได้ครึ่งแรกเสมอกันที่ 0-0 ครึ่งหลัง สุโขทัยเดินหน้าบุกแหลก และมาได้ประตูนำเป็น 1-0ในน.55 จากอัดเมียร์ อโดรวิช จากนั้นน. 75 ดิยุฟ บิรัม ก็มาโหม่งเป็น 2-0ให้สุโขทัยชนะไป
บางกอกกล๊าส ชนะ นครราชสีมา 1-0
ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน บางกอกกลาสที่อบู่อันดับที่ 5 แอบหวังลึกๆ ขอลุ้นแชมป์กับเขาบ้างในช่วงท้ายๆฤดูกาล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นครราชสีมา ทีมอันดับที่ 11
เกมครึ่งแรกทั้งสองทีมบุกกันไปมา เสมอกัน 0-0 ครึ่งหลัง บางกอกกลาสมาได้ประตูชัยจาก ชาตรี ฉิมทะเล และเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้น บางกอกกลาสชนะ 1-0
สรุปตารางคะแนนล่าสุด จ่าฝูงเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แข่ง 17 นัด มี 37 ส่วนอันดับ 2 เมืองทอง แข่ง 16 นัด มี 34 แต้ม และอันดับ 3 เป็นเชียงราย แข่ง 16 นัด มี 33 แต้ม ส่วนในโซนท้ายตาราง อันดับ 16 ศรีสะเกษ แข่ง 17 นัดมี 15 แต้ม อันดับ 17 สุโขทัย แข่ง 16 นัด มี 12 แต้ม และทีมบ๊วย ซุเปอร์พาวเวอร์ อันดับ 18 แข่ง 17 นัด มีเพียงแต้มเดียว ยังคว้าชัยไม่ได้ในเลกแรก โอกาสตกชั้นสูงริบลิ่ว