ฟันธงไทยลีก : เชียงราย ได้สดมีลุ้นบุกยันเมืองทองฯ

ปรีวิว ฟันธงฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก
วันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. 60
เวลา 19.00 น.
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (2) – สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3)
สนาม : เอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี
ถ่ายทอดสด  : ทรูสปอร์ต 2,  ทรูสปอร์ต เอชดี 2
เรตราคาไทย : เมืองทองฯต่อครึ่งควบลูกลบ 94.0
สภาพทีมโดยทั่วไป
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน กุนซือชเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กำลังฟอร์มแย่แพ้รวดมาหลายนัดติด ปัญหาสำคัญคือลูกทีมยังคงเหนื่้อยล้ากับการเดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่นในการทำศึกเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก2017เกมรอบสองนัดสองกับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยมีเวลาพักราว 48 ชั่วโมงเท่านั้น เกมนี้พร้อมส่ง 3 ประสานแดนหน้าอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา-ชนาธิป สรงกระสินธ์-อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นตัวชูโรง ซึ่ง2รายแรกได้พักเยอะหลังจากถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นเกมเอซีแอลช่วงท้ายครึ่งหลัง ส่วน มงคล ทศไกร หน้าขวาลงไม่ได้ในเกมนี้เนื่องจากติดสัญญากับทีมสิงห์ เชียงราย โดยหากว่า เอสซีจี เมืองทองฯ เก็บ 3 แต้มในบ้านส่งท้าย จะขยับแซงเป็นแชมป์เลกแรกแซงหน้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดทันที
สำหรับ 11 ตัวแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์(ผู้รักษาประตู) , ทริสตอง โด , เซลิโอ , นาโออากิ อาโอยาม่า , ธีราทร บุญมาทัน , อี โฮ , วัฒนา พลายนุ่ม , ชนาธิป สรงกระสินธ์ , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , อดิศักดิ์ ไกรษร , ธีรศิลป์ แดงดา
สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด
อเล็กซานเดอร์ กาม่า กุนซือใหญ่ชาวแซมบ้าไม่มีปัญหาในการจัดทัพ แถมยังได้ข่าวดี เมื่อ ประทุม ชูทอง ปราการหลังตัวหลักหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว พร้อมลงเล่นให้ต้นสังกัด เช่นเดียวกับนักเตะซูปเปอร์สตาร์ที่ดึงตัวมาจาก เอสซีจี เมืองทอง สามารถลงสนามได้ทั้งหมด ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาค้าแข้ง ทั้ง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มิดฟิลด์ค่าตัว 50 ล้านบาท , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รวมถึง ศิวกรณ์ เตียตระกูล ที่อาจจะได้ออกสตาร์ทเกมสำรองไปก่อน
ส่วนแนวรุก ยังวาง 3 ประสานแซมบ้าสร้างสรรค์เกม ทั้ง วานเดอร์ หลุยส์ , ฟิลิปเป้ อเซวิโด้ และ ราฟาเอล โคเอลโญ่ ซึ่ง 2 รายหลังซัดไปแล้วคนละ 10 ประตู โดยหากสิงห์ เชียงราย บุกมาคว้าชัยได้นั้นจะจบเลกแรกด้วยการเป็นรองจ่าฝูงทันที
สำหรับ 11 ตัวแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนามให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมนี้ประกอบด้วย ภัทร ปิยภัทร์กิติ(ผู้รักษาประตู) , ปิยะพล ผานิชกุล , ประทุม ชูทอง , อีเวอร์ตอน กอนซัลเวส , สุริยา สิงห์มุ้ย , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , ทศวรรษ ลิ้มวัฒนเสถียร , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , ฟิลิปเป้ อเซวิโด้ , วานเดอร์ หลุยส์ , ราฟาเอล โคเอลโญ่
ความน่าจะเป็นของเกม
เมืองทองฯ กำลังฟอร์มหล่นอย่างน่าใจหาย แพ้รวดมา 6 นัดติดรวมทุกรายการ แม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในรัง แต่ปัญหาคือสภาพความฟิต ที่มองแล้วน่าจะล้ามาพอสมควรเพราะเพิ่งเตะเกมเอเอฟซี ในวันอังคารมา รับ เชียงราย ยูไนเต็ด มองแล้วไม่ง่าย ทีมเยือนมาแบบเต็มถัง สภาพความสดดีกว่าชัดเจน เกมนี้มารอดักจังหวะโต้เน้นๆ น่าจะเล่นง่ายกว่า ช่วงหลังๆ เกมรับเมืองทองฯก็ไม่เหนียวแน่นด้วย หากเปิดเกมรุกไม่ะระวัง โอกาสโดนทีเด็ดเกมรุกทีมเยือนเล่นงานก็มีสูง
ฟันธง วางเชียงราย
สกอร์ที่คาด
เมืองทองฯ เสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1
เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจก่อนเกม
– เอสซีจีแพ้รวด 6 นัดติดต่อกันที่ลงสนาม 2 รายการเป็น เอเอฟซี 3 นัด และ ไทยลีก 3 นัด โดยชัยชนะหนสุดท้ายในไทยลีกเกิดขึ้นเมื่อ 6 พ.ค. 60 ที่เปิดบ้านชนะราชนาวีได้ 4-0
– กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ของทีม เสียประตูในไทยลีก 3 เกมหลังสุดไป 7 ประตู และเสียใน 3 เกมหลังสุดในเอซีแอลอีก 9 ประตู
– 5 เกมหลังสุดในไทยลีกธีรศิลป์ยิงไป 6 ประตู และ 2 นัดหลังสุดในไทยลีกนั้น ธีราทร บุญมาทัน ก็ยิงได้ 2 นัดติดต่อกัน
– ปีนี้เอสซีจีเล่นในบ้านมา 7 นัด ชนะ 5 แพ้ 2 นัดโดยการแพ้ 2 นัดในบ้านเกิดขึ้นใน 2 เกมล่าสุดด้วยต่อ การท่าเรือ และ อุบล
– เอสซีจีได้จุดโทษปีนี้ไปแล้ว 4 หนเป็นเกมเยือน 2, เหย้า 2 โดย 2 หนล่าสุดที่ได้ก็คือ 2 เกมหลังสุดที่ธีราทรยิงจุดโทษไม่พลาดทั้ง 2 หน แต่ก็แพ้ไปทั้ง 2 เกม
– 3 ปีหลังสุดที่เจอกันมา 6 นัดนั้น เอสซีจี ชนะ 5 เสมอ 1 นัด โดยการเสมอ 1 นัดนั้นต้องย้อนไปเมื่อไทยลีกเมื่อปี 57 เลยทีเดียวที่บุกไปเสมอกลับมา 2-2 ในบ้าน 3 เกมหลังสุดนั้นเอสซีจีชนะรวดใน 3 ปีที่ผ่านมา
– สิงห์ เชียงรายได้จุดโทษปีนี้ไปแล้ว 6 หน เป็นการได้เกมเยือน 4 หน และ 3 หนหลังสุดที่ได้ก็เป็นการได้จากการเล่นเป็นทีมเยือนด้วย
– เฟลิเป้ อาเซเวโด้ กับ ราฟาเอล โคเอลโญ่ เป็นนักเตะที่ยิงให้ทีมไปแล้วคนละ 10 ประตู
– “กว่างโซ้ง” เล่นนอกบ้านปีนี้มา 7 เกม ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 1 นัด โดยเป็นการแพ้ต่อชลบุรีไป 1-3 ทั้งๆ ที่บุกนำก่อนด้วย
– 5 เกมหลังสุดที่สิงห์ เชียงราย ยิงได้ 9 ประตูนั้นเป็นผลงานของ เฟลิเป้ 5 ประตู, ราฟาเอล โคเอลโญ่ 3 ประตู และ ปิยพล ผานิชกุล อีก 1 ประตู
– สิงห์ เชียงรายเสียจุดโทษปีนี้ให้คู่ต่อสู้ไป 3 หน ส่วนเอสซีจีเสียไป 1 ครั้ง
– ปีนี้สิงห์ เชียงราย เสียประตูนอกบ้าน 4 นัดมีแค่ 3 เกมที่พวกเขาไม่เสียประตูนอกบ้านที่ชนะทั้ง 3 เกมต่อ แบงค็อก, ไทยฮอนด้า และนครราชสีมา
– เอสซีจียิงประตูไม่ได้มาเกมเดียวจาก 16 นัดที่ผ่านมาที่แพ้คาบ้านให้ไทยฮอนด้าไป 0-1
– มีแค่ การท่าเรือ กับ อุบล เท่านั้นที่บุกมายิงประตูที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ได้จาก 16 นัดที่ผ่านมา