สิงห์บลูส์หวั่น! เบลเยียมคอนเฟิร์ม อาซาร์ กระดูกเท้าร้าวตอนซ้อม

ทีมชาติเบลเยียมเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลเบลเยียม (เคบีวีบี) ว่า เอแด็น อาซาร์ ต้องถอนตัวจากทีมชาติแล้วเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกระหว่างการซ้อม
อาซาร์ ที่กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองอีกครั้งแล้วกับสโมสรต้นสังกัด เชลซี เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2016-17 ถูกเทรนเนอร์ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ เรียกตัวมารับใช้ทัพ “ปีศาจแดงยุโรป” ในโปรแกรมทีมชาติช่วง 2 สัปดาห์นี้
อย่างไรก็ตามล่าสุดเพลย์เมกเกอร์วัย 26 ปีต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าขวาร้าวในช่วงของการซ้อมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้สตาร์ชาวเบลเจี้ยนต้องพลาดนัดกระชับมิตรกับเช็ก และเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรปกับเอสโตเนียกับ “เร้ด เดวิลส์”
โดยยังไม่มีการยืนยันเรื่องกรอบเวลารักษา เนื่องจากต้องรอผลการสแกนอย่างละเอียด แต่อาการบาดเจ็บดังกล่าวก็อาจทำให้ อาซาร์ ต้องพักอย่างน้อย 8 สัปดาห์ และจะมีผลต่อการเตรียมทีมพรี-ซีซั่นของเขากับ “สิงห์บลูส์”
สำหรับซีซั่นใหม่ (2017-18) จะเปิดฉากในอีก 10 สัปดาห์ข้างหน้าในวันที่ 12 สิงหาคม 2017 แต่ 3 สัปดาห์ก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลทีมของเฮดโค้ช อันโตนิโอ คอนเต้ จะมีโปรแกรมพรี-ซีซั่นกับ อาร์เซน่อล, บาเยิร์น มิวนิค และ อินเตอร์ มิลาน ที่ประเทศสิงคโปร์ระหว่างวันที่ 22-29 กรกฎาคม 2017
รวมทั้งเกมชิงโล่การกุศล เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2017 กับ อาร์เซน่อล ทีมแชมป์เอฟเอ คัพ ที่คว้าแชมป์ด้วยเอาชนะพวกเขาในนัดชิงชนะเลิศป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาลที่แล้ว (2016-17) วันที่ 6 สิงหาคม 2017