อารมณ์ไหน ?! เซาธ์เกต นำทัพแข้ง ‘สิงโต’ ฝึกทหารก่อนลุยคัดบอลโลก

มาแบบแหวกแนวสุดๆเมื่อทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจนำทัพแข้งซูปเปอร์สตาร์เข้าค่ายฝึกทหารก่อนจะลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก
นักเตะทีมชาติอังกฤษกว่า 20 ชีวิตพร้อมด้วยบรรดาสต๊าฟโค้ชและทีมงานจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษถูกเข้ารับการฝึกที่สนามฝึกของทหารเรือแห่งเกาะบริเตนในแถบเดวอนหรือทางตอนใต้ของอังกฤษ
ซึ่งการฝึกครั้งนี้ไม่ใช่ไปเช้า-เย็นกลับแต่ยังคงรวมถึงการตั้งแคมป์ที่ วูดบิวรี่ คอมมอน ด้วยแถมรายงานจากสื่อที่ออกมานั้นบรรดานักเตะและสต๊าฟโค้ชยังถูกยึดโทรศัพท์มือถือไม่ให้ติดต่อกับโลกภายนอกอีกต่าง
โดยการฝึกในครั้งนี้กินระยะเวลา 3 วัน 2 คืนและ เซาธ์เกต ก็ได้เปิดใจกับการเลือกที่จะมาเข้าค่ายทหารสุดโหดครั้งนี้ว่า “เราต้องการที่จะมาและทำให้นักเตะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างออกไป บางอย่างที่พวกเขาไม่คาดคิดมาก่อน”
“พวกเขาเหล่านี้ (ทหารเรือ) เป็นตัวแทนของราชินีและประเทศซึ่งพวกเรา (ทีมชาติอังกฤษ) ก็เหมือนกัน”
“สำหรับผมมันยอดเยี่ยมนะที่ได้มาทำงานในฐานะทีมซึ่งเราต้องเป็นหนึ่งเดียวกันไม่ว่าจะเป็นนักเตะหรือสต๊าฟโค้ช แถมมันยังเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมด้วย”
สำหรับแข้งที่ได้รับอณุญาตให้ไม่ต้องเดินทางมาทริปนี้ประกอบไปด้วย แกรี่ เคฮิลล์, เอริค ดายเออร์, คริส สมอลลิ่ง, เจสซี่ ลินการ์ด และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งนักเตะที่ไปฝึกค่ายทหารก็จะได้รับการปล่อยตัวให้พักผ่อนตามอัธยาศัยในวันจันทร์ก่อนจะรวมพลกันอีกทีวันอังคารนี้