ซามเปาลี ชี้ฟ้า-ขาวขวัญกําลังใจดีขึ้นหลังคว้าชัยแซมบ้า

ฮอร์เก้ ซามเปาลี เฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ห้องแถลงข่าว โดยกล่าวว่าชัยชนะเหนือบราซิล 1-0 ในเกมกระชับมิตรทีมชาติมีควมสำคัญอย่างมากสำหรับทัพ “ลา อัลบิเซเลสเต้”
พลพรรค “ฟ้า-ขาว” ลงสนามนัดแรกภายใต้การบัญของ ซามเปาลี ในแมตช์อุ่นเครื่องกับ “เซเลเซา” ที่สนามกลางเมลเบิร์น คริกเก็ต กรานด์ ในรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย วันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนเป็นอาร์เจนติน่าที่เบียดชนะไปได้แบบหวุดหวิดจากประตูชัยของ กาเบรียล เมร์กาโด้
และอดีตเทรนเนอร์ เซบีย่า ได้ชื่นชมผลงานของลูกทีม ก่อนที่พวกเขาจะต้องไปเตรียมทีมสำหรับรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 โซนอเมริกาใต้ ที่ตอนนี้ทีมแชมป์เวิลด์ คัพ 2 สมัยรั้งเพียงอันดับ 5 บนตารางคะแนนโซนคอนเมโบล ซึ่งเป็นเพียงโควตาเพลย์ออฟ (4 อันดับแรกผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียแบบอัตโนมัติ)
“จากการวิเคราะห์โดยภาพรวมแล้วผมพอใจอย่างมากกับความกระตือรือร้น และทัศนคติของนักเตะ มันเป็นกำลังใจที่ดีอย่างมากสำหรับชัยชนะเหนือบราซิล เพราะมันเป็นเกมคลาสสิคสำหรับเราทั้ง 2 คู่”
“ชัยชนะในแมตช์กับบราซิลมีความสำคัญอย่างมาก คุณไม่ได้เล่นเพียงแมตช์กระชับมิตร แต่ต้องเอาชนะให้ได้ด้วย บรรดานักเตะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าต้องแสดงออกในสีสเสื้อของทีมกันอย่างไร”
“ความผิดพลาดเป็นเรื่องปกติที่ผมคาดเอาไว้แล้ว สิ่งที่ผมช่วยได้ในเกมคือความตั้งใจของทีม ถ้าหากผมบอกว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามแผน ผมคงพูดเกินจริงป เราเพิ่งเริ่มต้น และเราก็มีการพัฒนาที่ดีมากๆ” ซามเปาลี กล่าว