บททดสอบที่ยาก! มาดามแป้ง ปลื้มชบาแก้วฝ่าฝนถล่มไต้หวัน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยรู้สึกดีใจมากที่ ชบาแก้ว ชนะ ไต้หวัน 4 – 1 พร้อมเปิดใจรู้สึกหายกังวลในหลายๆ เรื่อง ชี้ชัดเกมเมื่อวานเป็นการแข่งขันที่เป็นบททดสอบที่ยากของบอลหญิงไทยอีกด้วย
เมื่อเย็นวาน (10 มิย.) เกมกระชับมิตรของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับไต้หวัน ที่แพท สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นฟีฟ่าเดย์แมตช์แรกในรอบ 2 ปีที่เล่นในไทย ทีมชาติไทยพลิกแซงชนะอย่างขาดลอย 4-1 ท่ามกลางพายุฝนกระหน่ำ โดยได้ประตูจาก “ไหม” ธนีกาญจน์ แดงดา ,กาญจนา สังข์เงิน 2 ลูก และ พิสมัย สอนไสย์ ด้านมาดามแป้ง เป็นปลื้มหนัก หลังมานั่งชมเกมส์ติดขอบสนามแพทสเตเดี้ยม
“มาดามแป้ง” กล่าวว่า สำหรับเกมส์อุ่นเครื่องนัดแรกของน้องๆ นักบอลหญิงไทยที่ลงสนามพบกับทีมชาติไต้หวันเมื่อวาน ถือเป็นอีกนัดที่แป้งให้ความสำคัญ เพราะในครั้ง
ล่าสุดที่เราเจอกับไต้หวันในศึกชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ที่ปาเลสไตน์นั้น แป้งยอมรับว่ายังรู้สึกกังวลกับเกมส์มาก เพราะเห็นได้ชัดว่าไต้หวันมีพัฒนาการที่ดี มีความแข็งแกร่ง ผู้เล่นมีศักยภาพหลายคน ถึงแม้เราจะชนะมาได้ในครั้งนั้นก็ตาม ดังนั้นแมตช์การแข่งขันเมื่อวานจึงเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญของทีมไทย ว่าเราได้นำข้อบกพร่องครั้งนั้น กลับมาทำการบ้านวางแผนปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นอย่างไรบ้างยอมรับว่าชัยชนะเมื่อวานที่น้องๆ ทำได้ถึง 4:1 ประตู แป้งรู้สึกดีใจมาก และรู้สึกหายกังวลในหลายๆเรื่อง”
“เมื่อวานเกมส์การแข่งขันถือเป็นบททดสอบที่ยาก เพราะในครึ่งแรกเราเล่นท่ามกลางพายุฝนที่ตกกระหน่ำมาก การเล่นบอลของนักกีฬาถือเป็นเรื่องลำบาก แต่ทุกคนก็สู้และทุ่มเทตลอดการแข่งขัน เหนือสิ่งอื่นใดนอกจากได้เห็นความทุ่มเทของน้องๆ นักกีฬาทุกคนตลอด 90 นาทีแล้ว แป้งได้เห็นระบบการเล่นของทีมที่มีพัฒนาการที่ดีขึ้น การเล่นสอดประสานกันทั้งทีม”
“รวมถึงการครองบอลที่ทำได้ดี ต้องขอบคุณทีมงานผู้ฝึกสอน และนักกีฬาทุกคนที่ต่างมุ่งมุ่นฝึกซ้อมกับโปรแกรมต่างๆ ตลอดช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเราก็ยังคงต้องพยายามพัฒนาทุกด้านอย่างต่อเนื่อง เพราะเป้าหมายของเราปีนี้คือซีเกมส์ ในเดือนสิงหาคม ยังเหลือการอุ่นเครื่องกับไต้หวันอีกหนึ่งนัดในวันพรุ่งนี้(12 มิย.)”
“แต่ฟีฟ่าไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าชมหรือทำข่าว อย่างไรก็ตามแป้งเชื่อว่านักกีฬาทุกคนจะทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่ เรายังมีผู้เล่นอีกหลายคนที่ยังไม่ได้ลงเล่นในแมตช์เมื่อวาน ซึ่งทุกคนน่าจะต้องได้ลงทดสอบฝีเท้า ฟุตบอลเป็นเรื่องของการเล่นเป็นทีม นักกีฬาทุกคนมีความสำคัญเหมือนๆ กัน ซึ่งเมื่อถึงเวลาก็ต้องสามารถเล่นแทนกันได้ในทุกๆ ตำแหน่ง ฝากแฟนบอลชาวไทยส่งใจเชียร์ทีมฟุตบอลหญิงด้วยนะคะ”  มาดามแป้งกล่าว