ทายาทบุฟฟ่อน! บิ๊กยูเว่ไม่ปิดม้าลายเล็งรวบ ดอนนารุมม่า เฝ้าเสา

จูเซ็ปเป้ มาร็อตต้า ผู้จัดการทั่วไปของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “Corriere della Sera” โดยเปิดเผยว่า “เบียงโคเนรี่” พิจารณาคว้าตัว จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ เอซี มิลาน
ดอนนารุมม่า ตกเป็นข่าวกลายเป็นเป้าหมายของ ยูเว่ เจ้าของแชมป์สคูเด็ตโต้ และโคปปา อิตาเลีย ฤดูกาล 2016-17 ที่เพิ่งจบลงไปอย่างต่อเนื่องในฐานะตัวแทนของกัปตันทีม จานลุยจิ บุฟฟ่อน ที่ถูกคาดหมายว่าจะแขวนถึงมือหลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก 2018
ก่อนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มิลาน ประกาศยืนยันแล้วว่า ดอนนารุมม่า มือกาวลูกหม้อของทีมจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่จากเดิมที่เหลือในถิ่นซาน ซิโร่ อีกเพียง 12 เดือนเท่านั้นหรือจนกระทั่งจบฤดูกาลหน้า (2017-18) ออกไป
ทำให้เจ้า “ม้าลาย” กลายเป็นทีมเต็งที่จะเซ็นสัญญากับโกลวัย 18 ปี เช่นเดียวกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เรอัล มาดริด ในตลาดนักเตะซัมเมอร์ปี 2017 นี้ ถ้าหากยอดทีมแห่งเมืองมิลานไม่ต้องการปล่อยนายด่านทีมชาติอิตาลี ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปีแบบไม่มีค่าตัวหลังสัญญาหมด
“แน่นอนว่า ยูเวนตุส จะต้องจับตามองกับทุกๆโอกาสที่เปิดกว้างเอาไว้ มันแทบจะเป็นสถานการณ์เดียวกับที่เรามีกับ มอยเซ่ คีน (กองหน้าดาวรุ่งของ ยูเวนตุส) ในช่วงเวลานี้”
“เราไม่ได้อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจการขยายสัญญาของ ดอนนารุมม่า แต่คุณก็สามารถเพิ่มเติมความคิดเห็นของตัวเองลงไปได้ เมื่อมีผู้รักษาประตูอยู่หลายคนในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ”
“ยูเว่ มีหน้าที่ต้องมองหาผู้เล่นตำแหน่งนี้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานี้เราก็กำลังดำเนินการคว้าตัว เชสนี่ (วอยเชียค เชสนี่) อยู่” มาร็อตต้า กล่าว