มัลดินีลงแข่งเทนนิสอาชีพปลายเดือนนี้

ตำนานแข้งอัซซูรี “เปาโล มัลดินี” เตรียมลงแข่งเทนนิสอาชีพ ประเภทชายคู่ ระดับเอทีพี ชาลเลนเจอร์ ในช่วงปลายเดือนนี้

เปาโล มัลดินี ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลี และ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน กำลังเตรียมตัวที่จะลงแข่งขันเทนนิสอาชีพรายการแรกในชีวิต ช่วงปลายเดือน มิ.ย. นี้ จากการเปิดเผยของสื่อแดนมะกะโรนี

มัลดินี ที่ประกาศรีไทร์จากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในวัย 41 ปี เมื่อปี 2009 ตกเป็นข่าวว่า จะลงแข่งขันเทนนิสอาชีพ ในรายการ “อัสเปรีย เทนนิส คัพ” ซึ่งดวลแร็กเก็ตกันที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี โดย มัลดินี จะจับคู่กับ สเตฟาโน ลานโดนิโอ โค้ชเทนนิสของเขา ลงแข่งประเภทชายคู่ มีโปรแกรมดวลแร็กเก็ตในวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ซึ่งตรงกับวันเกิดครบรอบ 49 ปีของเขาพอดิบพอดี

การชิงชัยอัสเปรีย เทนนิส คัพ เป็นรายการแข่งขันเทนนิสในระดับดิวิชั่น 2 ของเอทีพี ชาลเลนเจอร์ ซีรี่ส์ ซึ่งมีระดับการแข่งขันที่ต่ำกว่าเอทีพี ทัวร์ หนึ่งระดับเท่านั้น

ด้าน ลานโดนิโอ โค้ชและเพื่อนร่วมทีมของ มัลดินี กล่าวถึงความสามารถในการเล่นเทนนิสของอดีตสุดยอดกองหลังทีมชาติอิตาลีว่า “เปาโล มีลูกเสิร์ฟที่ดีมาก ๆ เขาไม่ได้มีจุดแข็งที่การเล่นแบบไหนเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่มีจุดอ่อนเช่นกัน”

สมัยเป็นนักเตะ เปาโล มัลดินี เคยคว้าแชมป์ถึง 26 รายการกับ เอซี มิลาน และลงเล่นให้กับทีมชาติอิตาลีไปทั้งหมด 126 นัด ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการให้กับสโมสรไมอามี เอฟซี ที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา