พร้อมประเดิม! กิเลน ยังส่งชื่อ ชัปปุยส์ ดวลเทโร

“กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนยัน ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางรายใหม่ จะมีชื่อลงสนามแน่นอน ในเกมโตโยต้า ไทยลีก ที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ บีอีซี เทโรศาสน สุดสัปดาห์นี้ จากการเปิดเผยของ สันติ ไชยเผือก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของทีม
ภายหลังที่ กองกลางวัย 25 ปีเพิ่งย้ายมาอยู่กับทีมช่วงเลกสองและล่าสุดมีลุ้นประเดิมสนามให้ทีมแล้ว หลังเตรียมมีชื่อในเกมกับ มังกรไฟ จากการยืนยันของมือขวา ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ ในงานมีต เดอะ เพรส วันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า
“ชัปปุยส์ เป็นตัวเลือกที่ดีของโค้ชแบนครับ เราตั้งใจส่งชื่อเขาในเกมช้าง เอฟเอคัพ ล่าสุด แต่ไม่ทัน ดังนั้นเขาจะมีชื่อในเกมกับเทโรแน่นอนครับ”
สันติ ไชยเผือก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังกล่าวถึงการปรับจูนทีมระหว่างผู้เล่นเก่าและใหม่ที่เข้ามาถึง 6 รายว่า
“อย่างที่ทราบเรามีผู้เล่นใหม่เข้าสู่ทีมหลายคน ตอนนี้เราต้องปรับจูนผู้เล่นใหม่และเก่าเข้าหากันให้ได้ เรามีผู้เล่นเกมรุกที่มีคุณภาพหลายๆคน แต่อยู่ในช่วงปรับจูนอยู่ เหมือนปีที่แล้วเรามีผู้เล่นใหม่หลายคนเข้ามาปรับจูนให้เข้ากับระบบโค้ชแบน ก็เหมือนกับตอนนี้ที่เราเร่งปรับจูนให้เข้ากับระบบให้เร็วที่สุด”

“ทั้ง 3 คน (สิโรจน์ ฉัตรทอง, เลอันโดร อัสซัมเซา และเฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ) เป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพ แต่อยู่ที่ว่าใครจะปรับตัวเข้ากับโค้ชแบนได้เร็วที่สุด”
“นัดที่แล้ว (เสมอสุโขทัย เอฟซี 2-2เราทำแต้มหล่นไปสองแต้ม นัดนี้เรากลับมาเล่นในบ้านกับบีอีซี เทโรศาสน เราก็ต้องการสามแต้ม เรามีเวลาซ้อมอีก 3 วัน วันนี้ก็มีการเรียกซ้อมให้นักเตะใหม่และเก่ามีการผสมผสานให้เร็วที่สุด”
“ส่วนความพร้อมในนัดนี้ก็มีติดโทษแบนสองคน ได้แก่ ทริสตองโด และ ธีราทร บุญมาทัน แต่ก็มีนักเตะที่ทดแทนกันได้แน่นอนครับ”
สำหรับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ บีอีซี เทโรศาสน ในศึกโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 25 มิถุนายนนี้