เวลคัมสู่นรกไทยลีก! ท่าเรือแถลงข่าวเปิดตัว ซิโก้ คุมสิงห์เจ้าท่า

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 8 โตโยต้า ไทยลีก แถลงข่าวเปิดตัว “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือชาติไทย เข้ามารับตำแหน่งเป็นกุนซือของทีม แทนที่ จเด็จ มีลาภ ที่ขยับไปดำรงตำแหน่ง ปรึกษาสโมสร โดยมี นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรมาร่วมเปิดตัวเฮดโค้ชคนใหม่ เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (23 มิถุนายน) ที่สนามแพท สเตเดียม
โดย ซิโก้ เคยประสบการณ์การคุมทีมทั้งระดับสโมสร และ ทีมชาติ อาทิ ฮอง อันห์ ยาลาย (เวียดนาม), จุฬา ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี, บีบีซียู เอฟซี, บางกอก เอฟซี ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ ทีมชาติชุดใหญ่ โดยผลงานชิ้นเอกคือการพาทีมชาติไทย คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2 สมัย, ซีเกมส์ 1 สมัย, คิงส์ คัพ 1 สมัย, อันดับ 4 เอเชียนเกมส์
ซึ่งนับเป็นกุนซือรายที่ 7 ในยุคของประธานหญิง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ต่อจาก สมชาย ชวยบุญชุม, ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์, แกรี สตีเวนส์, สมชาย ทรัพย์เพิ่ม, มาซาฮิโร วาดะ และ จเด็จ มีลาภ
“แน่นอนว่าสไตล์ของผมทุกคนคงได้เห็นแล้ว คือเน้นสนุกและเชื่อว่าแฟนบอลการท่าเรืออยากเห็นทีมเล่นดุดัน เอ็นเตอร์เทน ดังนั้นอยากทำการท่าเรือให้เป็นบอลที่เล่นสนุกตลอด 90 นาที และทีมไหนที่มาเยือน การท่าเรือ จะรู้สึกว่าเป็นนรกสำหรับทีมเยือน”
“ตอนนี้ยังมีเวลาสำหรับเสริมทัพ แต่ก็ยังไม่ได้วางแผนซื้อใครเพราะต้องคุยกับนักเตะที่มีอยู่ว่ามีใครบ้างอยากเล่นกับผมต่อ หรือไม่อยากเล่น อย่างไรก็ตามตัวผู้เล่นที่มีอยู่ตอนนี้ถือว่ามีเพียงพอแล้ว เรื่องสัญญาผมว่าไม่สำคัญ เพาะผลงานจะเป็นตัวชี้วัด หากทำทีมไม่ดีก็ต้องถอยออกมา” เกียรติศักดิ์ เผย
ด้าน “มาดามแป้ง” เปิดเผยว่า “สัญญา ณ ตอนนี้เป็นสัญญาใจ ซึ่งใจจริงเราอยากให้ซิโก้คุมทีมนานที่สุด เพราะเรามีการทำสัญญาเอ็มโอยูกับการท่าเรือแห่งประเทศไทยเอาไว้ ดังนั้นอย่างน้อยก็อยากให้คุมไปยาวๆ”
สำหรับ ซิโก้ จะประเดิมการคุมทีมนัดแรก พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 19.00น. ที่สนามแพท สเตเดียม