ลุยเจลีก! โพลดี้ เปิดตัวกับสังกัดใหม่วิสเซล โกเบ

ลูคัส โพดอลสกี้ ประกาศการย้ายมาค้าแข้งในเจลีก ญี่ปุ่น อย่างเป็นทางการแล้วด้วยการโพสต์รูปภาพของตัวเองในเครื่องแบบ วิสเซล โกเบ สโมสรต้นสังกัดใหม่ของเขาผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
โพดอลสกี้ เปิดเผยตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้วว่าจะปิดฉากช่วงเวลาของเขากับ กาลาตาซาราย สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกซูเปอร์ลีก ตุรกี เอาไว้ที่ 2 ปีเมื่อจบซีซั่น 2016-17 ที่ผ่านมาเพื่อไปเล่นในแดนอาทิตย์อุทัย
สละล่าสุดอดีตหัวหอกทีมชาติเยอรมันชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ก็ได้ลงรูปภาพของเขาภายใต้สีเสื้อเหย้าของ วิสเซล โกเบ พร้อมข้อความว่า “เริ่มต้นบทต่อไปของผม” เพื่อเป็นการยืนยันการย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นนูเวียร์ สเตเดี้ยม โกเบ
โดยดาวยิงวัย 32 ปีที่ผ่านการค้าแข้งในยุโรปมาแล้วทั้งกับ โคโลญจน์, บาเยิร์น มิวนิค, อาร์เซน่อล, อินเตอร์ มิลาน และ กาลาตาซาราย จะได้รับการลงทะเบียนนักเตะใหม่ในเจลีก เลก 2 วันที่ 21 กรกฏาคม 2017 นี้
พร้อมกับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทยวัย 23 ปี และ เจย์ โบธรอยด์ อดีตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษวัย 35 ปี 2 ผู้เล่นใหม่ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร
สำหรับปัจจุบัน วิสเซล โกเบ ภายใต้การกุมบังเหียนของ เนลซินโญ่ บาปติสต้า เฮดโค้ชมากประสบการณ์ชาวบราซิเลี่ยนที่เคยคุมทีม คาชิว่า เรย์โซล คว้าแชมป์เจลีก มาแล้วเมื่อปี 2011 รั้งอันดับที่ 11 บนตารางคะแนนฤดูกาล 2017 จากการมี 23 คะแนนหลังผ่านแมตช์เดย์ที่ 23 ของซีซั่น