งบบานปลาย “น้องจีน” ลังเลแข่งบริติชฯ

“น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ลังเลตอบรับร่วมชิงชัยร่วมสวิงเมเจอร์ที่ 4 ของปี “ริคอช วีเมนส์ บริติช โอเพ่น 2017” ระหว่างวันที่ 3-6 ส.ค. ที่ประเทศสกอตแลนด์ เหตุค่าใช้จ่ายสูงมาก ต้องแบกรับเองทั้งหมด ยอมรับสุดเสียดายหากโอกาสร่วมชิงชัย

หลังจากที่ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวจากราชบุรี คว้าแชมป์ รายการ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พาร์ 72 พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยผลงาน  5 อันเดอร์พาร์ 283 พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟหญิงอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ด้วยอายุ 14 ปี 4 เดือน 19 วัน ทำลายสถิติเดิมของ ลิเดีย โค โปรสาวมือดังชาวนิวซีแลนด์เจ้าของสถิติเดิม
ล่าสุด “น้องจีน” อาฒยา เปิดเผยว่า จากการได้แชมป์รายการ “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ทำให้ตนได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่ 4 ของปี รายการ “ริคอช วีเมนส์ บริติช โอเพ่น 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านดอลลาสหรัฐ หรือประมาณ 113 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 3-6 ส.ค. ที่ประเทศสกอตแลนด์ โดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เป็นแชมป์เก่า อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะตัดสินใจไปร่วมลงแข่งขันหรือไม่ เนื่องจากค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นค่าเครื่องบินคนละ 45,000 บาท จำนวน 3 คน, ค่าห้องพักคืนละราว 20,000 บาท ต่อห้อง จำนวน 2 ห้อง นอกจากนี้ยังมีค่าอาหารและค่าอื่นๆ อีก ทำให้ค่อนข้างหนักใจพอสมควร
นักกอล์ฟสาววัยกระเตาะ กล่าวต่อว่า หากตัดสินใจไปก็ต้องรีบดำเนินการเรื่องวีซ่าให้เร็วที่สุด สิ่งที่กังวลคงจะเป็นเรื่องของสภาพอากาศและการปรับเวลา เนื่องจากมีเวลาปรับตัวค่อนข้างน้อย แต่หากตัดสินใจไม่ไปก็ยอมรับว่าเสียดายมาก เพราะเป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่สุดในชีวิต หาโอกาสไม่ง่ายที่จะได้ร่วมชิงชัย