แบนกิเลนรังเหย้า1นัดปรับ8หมื่นเหตุกองเชียร์เขียนป้ายด่า

คณะกรรมการวินัยมารยาท ลงดาบ “กิเลนผยอง”  เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการเขียนป้ายเชียร์ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม แบนห้ามเล่นในบ้าน 1 นัด พร้อมปรับเงิน 5 หมื่นบาท
เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2560 เวลา 15.30 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 23/2560 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม
โดยมีเรื่องพิจารณา  คู่ระหว่าง สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากเหตุการณ์ ภาพที่ปรากฎในสื่อต่างๆ ถึงความไม่เหมาะสมของป้ายผ้าหรือป้ายรูปบริเวณของกองเชียร์ สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อัฒจันทร์ทิศเหนือ กลุ่ม N-Zone ที่มีป้ายผ้าลักษณะเป็นภาพของนักกีฬาฟุตบอลหมายเลข 10 ของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยืนหันหลังให้สนามแข่งขัน โดยมือจับวัตถุที่มีข้อความแฝงอยู่บริเวณด้ามของวัตถุ เป็นข้อความที่ไม่เหมาะสม
คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาจากรายงานฝ่ายจัดการแข่งขัน ภาพเหตุการณ์ แล้วเห็นว่า กองเชียร์ สโมสรสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ดังนี้
1.กองเชียร์สโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีความผิดตามข้อ 4.5 ครั้งแรกมีโทษปรับ 50,000 บาท และห้ามองค์กรสมาชิกทีมเหย้าจัดการแข่งขันในฐานะทีมเหย้า 1 นัด
2.สถานที่จัดการแข่งขัน มีความผิดตามข้อ 5.3.18 (3) ปรับเงิน 30,000 บาท