เก๋าแล้วไง! “ป๋อม”ชี้ไม่ใครการันตีติดทีมซีเกมส์

อดีตไม่สำคัญ ปัจจุบันคือของจริง “บิ๊กป๋อม” เสียงแข็ง เก๋าแค่ไหนก็ไม่การันตี ติดทีมชาติล่าทองซีเกมส์ ต้องดูว่าใครสมบูรณ์สุด และตอบโจทย์ระบบของ “ปูลปิส” มากที่สุด ไม่กังวล “บลูเวฟ” เข้าแคมป์ช้า เพราะติดศึกเอเชีย เชื่อน่าจะเกิดประโยชน์กับนักเตะด้วยซ้ำ

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ทีมโต๊ะเล็กไทย ภายใต้การคุมของ โฆเซ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” ยังคงซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย กลางเดือน ส.ค. โดยมีเป้าหมายเดียวคือคว้าเหรียญทอง ซึ่งหวังทั้งชายและหญิง ทั้งนี้ ตั้งแต่ ปูลปิส เข้ามาคุมทัพ ได้มีการพัฒนาเกมรับให้ดียิ่งขึ้น ส่วนเรื่องระบบเกมรุก โดยรวมแล้ว ไม่ต่างจากยุค มิเกล โรดริโก มากนัก

ส่วนกรณีที่ขุนพลตัวหลักทีมชาติจาก “ฉลามชลโต๊ะเล็ก” พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ติดภาระกิจฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย ที่เวียดนาม 20-30 ก.ค. และจะมาร่วมทีมชาติไทยหลังรายการดังกล่าวนั้น บิ๊กป๋อม กล่าวว่า เป็นเรื่้องที่ ปูลปิส จะไปดูฟอร์มนักเตะบลูเวฟ ที่อยู่ในข่าย ตนไม่กังวลอะไร การที่ไปแข่งขันกับทีมชั้นนำเอเชีย จะยิ่งเกิดประโยชน์ นอกจากนี้ นักเตะบลูเวฟ หลายคนก็คุ้นเคยระบบของ ปูลปิส ทั้งกับทีมชาติ และในทีมบลูเวฟ อาทิ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, “กัปตันช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว

“เมื่อบลูเวฟ เสร็จจากชิงแชมป์เอเชีย มาร่วมตัวกัน ก็ต้องมาดูถึงฟอร์มปัจจุบัน, อาการบาดเจ็บ จากนั้น ปูลปิส จึงพิจารณาตัดตัวไปซีเกมส์ จะเอาชุดที่ดีที่สุดไปแข่งขัน ถึงเวลานี้ ไม่ว่าจะมีชื่อเสียงหรือรุ่นเก๋าของทีมชาติก็ไม่มีใครการันตีตำแหน่งทั้งนั้น ต้องดูผลงานล้วนๆ สิ่งสำคัญคือ ใครจะเล่นเข้าระบบของ ปูลปิส มากกว่ากัน” บิ๊กป๋อม กล่าว