‘สปีธ’ ชี้สภาพอากาศส่งผล ‘ดิโอเพ่น’

‘สปีธ’ ชี้สภาพอากาศส่งผล ‘ดิโอเพ่น’
จอร์แดน สปีธ ฟันธง สภาพอากาศจะมีผลอย่างมากกับผลการแข่งขันในศึก ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ หลังคาดต้องเจอทั้งลมทั้งฝน ชี้ถ้าใครต้องออกรอบตอนบ่ายมีหวังเจองานยากแน่…
จอร์แดน สปีธ โปรดังชาวสหรัฐ ออกมาระบุว่าสภาพอากาศที่สนาม รอยัล เบิร์กเดล ในเมืองเซาธ์พอร์ท ประเทศอังกฤษ  จะกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินผลการแข่งขัน ในศึกกอล์ฟ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่ 3 ของปี ซึ่งจะชิงชัยกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังมีรายงานว่าบรรดานักกอล์ฟอาจต้องเจอกับฝน รวมถึงลมที่พัดแรงถึงเกือบ ๆ 30 ไมล์ต่อชั่วโมงเลยทีเดียว
เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 2 รายการวัย 23 ปี ซึ่งจะลงเล่นใน ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่ 5 นั้น กล่าวว่า “ในทัวร์นาเมนต์นี้ สภาพอากาศอาจมีผลกระทบกับนักกอล์ฟกว่าครึ่ง หรืออาจะถึง 75 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่ส่วนใหญ่มันจะต้องมีอย่างน้อยกลุ่มหนึ่งที่จะต้องเจอกับสภาพอากาศที่ย่ำแย่กว่าเพื่อน ซึ่งถ้าใครเจอแบบนั้นมันก็แทบหมดสิทธิ์ที่จะลุ้นแชมป์ไปเลย คุณย่อมทำอะไรไม่ได้นอกจากก้มหน้าก้มตาเล่นให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันจะเป็นงานยากแน่ ๆ ถ้าคุณต้องออกรอบตอนบ่าย เพราะมันจะทำให้คุณคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำสกอร์ออกมาดี และมันจะทำให้คุณหวุดหวิดที่ไม่สามารถเล่นได้เต็มฝีมือที่มีอยู่”