ช้างศึกยู-23 แค่เจ๊า0-0แต่ยังเฮงลิ่วรอบสุดท้ายเอเชีย

ช้างศึก ยู-23 เสมอกับ อินโดนีเซีย ยู-23 0-0 ในเกมนัดสุดท้ายชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดหนึ่งใน 6 ทีม จากการมี 4 คะแนน (ไม่นับเกมที่พบกับ มองโกเลีย ซึ่งได้อันดับสุดท้ายของกลุ่ม)
วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 เวลา 19.00 น. ที่สนามศุภชลาศัย ทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าภาพ ที่มี 4 คะแนนจาก 2 นัด พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่มี 3 คะแนนจาก 2 นัด ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก นัดสุดท้ายของกลุ่มเอช (H) โดย มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนช้างศึกชุดใหญ่เดินทางเข้ามาชมเกมเช่นเคย
ช้างศึก ยู–23 จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในฐานะแชมปกลุ่มเอช ทันที หากเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ โดย วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากนัดล่าสุด 2 ตำแหน่ง โดยส่ง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ลงเล่นแทน เชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ ภาณุเดช ใหม่วงษ์ ส่วน อินโดนีเซีย มี อิวาน ดิมาส กองกลางชุดรองแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ครั้งล่าสุดนำทัพ
เริ่มเกมนาทีที่ 11 ไทย ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ชัยวัฒน์ บุราณ ไหลออกซ้ายให้ สุริยา สิงห์มุ้ย ที่เติมขึ้นมา ก่อนเปิดยัดเข้ากลาง แต่ผู้รักษาประตูอินโดนีเซียรับไวได้
นาทีที่ 15 ไทยได้ลุ้นต่อเนื่องแบบจะแจ้งเมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เปิดบอลออกซ้ายให้ ชัยวัฒน์ บุราณ วอลเลย์ในเขตโทษ แต่ก็ยังไปเข้ามือผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย
จากนั้นเริ่มมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แม้ ไทย ครองเกมได้มากกว่าแต่ก็ครอนโทรลบอลค่อนข้างยาก อีกทั้งนาทีที่ 39 ชัยวัฒน์ บุราณ เจ็บทำให้ส่ง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ลงมาแทน
จบครึ่งแรก ไทย เสมอ อินโดนีเซีย 0-0
กลับสู่ครึ่งหลัง ไทย เปลี่ยนผู้เล่นคนที่ 2 ส่ง สิทธิโชค กันหนู ลงมาแทน วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และนาทีที่ 49 เจ้าตัวได้โขกจากลูกเตะมุมทันที บอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว
นาทีที่ 62 อินโดนีเซีย เกือบขึ้นนำ ออสวัลโด้ ฮาย ได้ยิงในเขตโทษ บอลถากเสาสองออกไปนิดเดียว จากนั้นนาทีที่ 77 ไทย เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้ายส่ง วรวุฒิ นามเวช ลงมาแทน พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล
เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มจบเกม ไทย เสมอ อินโดนีเซีย 0-0 ทำให้มี 5 คะแนนจาก 3 นัด ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในฐานะอันดับ 2 ดีที่สุด 6 ทีมจากทั้งหมด 10 กลุ่ม ขณะที่ อิเหนา ตกรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน มาเลเซีย เข้าป้ายในฐานะแชมป์กลุ่มทันที เมื่อมี 6 แนนจาก 2 นัด
11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
ทีมชาติไทย : นนท์ ม่วงงาม (GK) – รัตนากร ใหม่คามิ , ชินภัทร ลีเอาะ , ศฤงคาร พรหมสุภะ , สุริยา สิงห์มุ้ย – นพพล พลคำ , พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล (วรวุฒิ นามเวช น.77) ,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (สิทธิโชค กันหนู)- ศศลักษณ์ ไหประโคน , เจนรบ สำเภาดี (C) , ชัยวัฒน์ บุราณ (ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา น.39)
ทีมชาติอินโดนีเซีย : การ์ติก้า อาจี(GK) , อิวาน ดิมาส , กาวิน ควาน , บากัส อาดี (c) , มุฮัมมัด ฮาริกิอานโต, ฮันซามู ปรานาตา , เซปเตียน เดวิด, เฟบรี ฮาริยาดี, ริคกี้ ฟัจญ์ริน , ยาเบส โรนี , ออสวัลโด้ ฮาย