ใช้ผลงานในลีกวัด! เผย ช้างศึกยู-23 ยังไม่การันตีใครลุยซีเกมส์

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย ชุดยู-23 ออกมาเผยถึงการตัดตัวนักเตะลุยซีเกมส์ ที่มาเลย์เดือนหน้า ยังไม่มีใครได้การันตี อาจมีเปลี่ยนแปลงจากรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย ขอดูความฟิต และผลงานในลีกหลังจากนี้ว่าใครจะได้ไปต่อ
หลังจากที่ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ ได้เสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ไปเรียบร้อยแล้ว โดยทีมช้างศึก สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ ในฐานะทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุดทีมที่หนึ่งซึ่งจะไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีน ในช่วงต้นปีหน้า ทั้งหมด 16 ทีมในรอบสุดท้าย โดยทัวร์นาเม้นท์ต่อไปของทีมชาติไทยชุดนี้ก็คือการป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซียในเดือน ส.ค.นี้
โดย “โค้ชโย่ง” กุนซือใหญ่ได้ออกมาเผยถึงตัวผู้เล่นที่จะใช้เล่นซีเกมส์ว่า “ในทัวร์นาเม้นท์นี้เรายังมีข้อผิดพลาดที่ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขอีกพอสมควร ก่อนที่จะไปซีเกมส์ ส่วนเรื่องนักเตะก็คงจะมีการปรับเปลี่ยนจากทีมชุดนี้แน่นอนบางตำแหน่ง เพราะก็มีนักเตะบาดเจ็บเพิ่ม และก็ต้องรอเช็กความฟิตของทุกคนอีกครั้ง รวมทั้งผลงานในลีกหลังจากนี้ด้วย เราต้องดูว่าใครที่ได้ลงต่อเนื่อง และทำผลงานได้ดีบ้าง ซึ่งทุกคนที่มีชื่อยังมีโอกาส และเราจะมีการเรียกนักเตะเข้ามาฝึกซ้อมและตัดตัวก่อนไปซีเกมส์อีกครั้ง”
สำหรับศึกฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย นั้น ทีมชาติไทย อยู่สาย บี ร่วมกับ เวียดนาม, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และติมอร์ เลสเต โดยมีโปรแกรมแข่งขันดังนี้

นัด 1 วันจันทร์ที่ 14 ส.ค. ไทย พบ กัมพูชา
นัด 2 วันพุธที่ 16 ส.ค. ไทย พบ อินโดนีเซีย
นัด 3 วันศุกร์ที่ 18 ส.ค. ไทย พบ เวียดนาม
นัด 4 วันจันทร์ที่ 21 ส.ค. ไทย พบ ฟิลิปปินส์
นัด 5 พฤหัสฯ ที่ 24 ส.ค. ไทย พบ ติมอร์ เลสเต้

ขณะที่ รอบรองชนะเลิศ แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. และรอบชิงชนะเลิศ วันอังคารที่ 29 ส.ค. ส่วนสนามและเวลาแข่งขัน ทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง