มู ชู ป็อกบา คลาสฟุตบอลเทียบชั้นสตาร์บาร์ซ่า-มาดริด

โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ห้องแถลงข่าวหลังเกมอินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ 2017 โดยกล่าวชื่นชม ปอล ป็อกบา ว่าอยู่ในระดับเดียวกับเหล่านักเตะดีที่สุดในโลก
ป็อกบา อยู่ในฟอร์มน่าประทับใจกับ “เร้ด เดวิลส์” ในแมตช์ไอซีซีกับ บาร์เซโลน่า ที่สนามเฟดเอ็กซ์ ฟิล์ด เมืองแลนโดเวอร์ รัฐแมรี่แลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
แม้ว่าสุดท้ายมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสจะไม่สามารถช่วยพลพรรค “ปีศาจแดง” ให้รอดพ้นความปราชัย 0-1 ได้ก็ตาม และบอสชาวโปรตุกีสได้ยกย่องกองกลางวัย 24 ปีว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับเดียวกับบรรดาสตาร์ของ บาร์ซ่า และ เรอัล มาดริด
“เมสซี่ และ เนย์มาร์ มีเพียงคนเดียวเท่านั้น ไม่มีคนที่สอง ซัวเรซ, อิเนียสต้า,ปิเก้, โรนัลโด้ (คริสเตียโน่ โรนัลโด้), เบล, โทนี่ โครส ก็มีแค่คนเดียว และพวกเขาก็สามารถเล่นได้กับเพียงกับสโมสรเดียว ไม่ใช่กับสองสโมสร”
“เราไม่อาจมีพวกเขาได้ พวกเขาเป็นนักเตะของสโมสรอื่น แต่ผมจะต้องบอกว่า 1 ในผู้เล่นของผมในวันนี้อย่าง ปอล ป็อกบา เขาได้แสดงให้เห็นถึงระดับของตัวเอง เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขาถูกจัดอยู่ในระดับนั้น”