ใกล้แล้ว!ตอร์เรสตั้งเป้าแขวนเกือกกับตราหมี

เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกจอมเก่าเลือดกระทิง แอตเลติโก มาดริด เผยตอนนี้ในหัวคิดเรื่องอำลาสนามในฐานะนักเตะ “ตราหมี” เท่านั้น เพราะอยากจะอยู่เล่นให้กับทีมที่รัก รวมทั้งมีความสุขเสมอที่ได้อยู่ที่นี่

เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้ามากประสบการณ์ของ แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน เปิดใจตนเต็มไปด้วยความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะแขวนสตั๊ดกับทัพ “ตราหมี” และต้องการจะจบอาชีพพ่อค้าแข้งให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

    หัวหอกวัย 33 ปี พัฒนาฝีเท้าจากนักเตะดาวรุ่งในศูนย์ฝึกเยาวชน แอต.มาดริด จนก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ และสวมปลอกแขนกัปตันทีมในวันเพียง 19 ปี  หลังจากนั้น “เอล นินโญ่” มีโอกาสได้ย้ายไปเล่นต่างแดนกับ ลิเวอร์พูล, เชลซี และ เอซี มิลาน ก่อนที่จะกลับมายังถิ่นเก่าเมื่อปี 2015

 

    ด้วยวัยที่ล่วงเลยมาถึงหลักสามตอนนี้ ตอร์เรส ซึ่งเพิ่งขยายสัญญาจนถึงปี 2018 เริ่มคิดถึงเรื่องการแขวนสตั๊ด และแน่นอนว่าสิ่งที่เขาต้องการก็คือการจบอาชีพพ่อค้าแข้งกับ แอต.มาดริด “ผมได้อยู่บ้าน ผมได้กลับมายังแอตเลติโก หลังผ่านไป 8 ปี และนี่คือที่ที่ผมรู้สึกมีความสุขที่สุด “

    “ผมปรารถนาที่จะเล่นให้แอตเลติโก และแขวนสตั๊ดที่นี่ขณะเดียวกันก็ช่วยทีมคว้าแชมป์ และนำสโมสรให้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมชั้นนำยุโรป นั่นเป็นทางเลือกเดียวเท่านั้นที่อยู่ในหัวผมเวลานี้”

    ตอร์เรส เผยว่า ตนซาบซึ้งใจอย่างมากที่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ดึงตัวกลับมาร่วมทีม พร้อมทั้งประทับใจเขาที่สร้าง แอต.มาดริด จนยิ่งใหญ่ “ซิเมโอเน่ เชื่อมั่นในขุมกำลังของที่มีอยู่ในสโมสรแห่งนี้เสมอ ผมย้ายมา แอตเลติโก ตอนผมอายุ 10 ขวบ และสโมสรก็สอนผมมากมาย”

    “สโมสรต้องผ่านช่วงระยะเวลาที่ยากลำบาก และคุณต้องเสียความเป็นเอกลักษณ์ของตนเองไปบ้าง แต่สำหรับ เอล โชโล่ (ฉายา ซิเมโอเน่) เราฟื้นคืนคุณค่าทุกอย่างของเราทั้งการเสียสละ, การถ่อมตัว, สปิริตนักสูง และมีแนวทางเดียวกันในการที่เราต้องสู้กับสโมสรยักษ์ใหญ่”

    “บรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่เขียนหน้าประวัติศาสตร์ของพวกเขามานานาหลายปี และตอนนี้ทีมอื่นๆ ก็มีโอกาสที่จะได้เขียนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของพวกเขาด้วยแนวทางที่เป็นตัวของตัวเอง และนั่นคือเส้นทางที่ แอตเลติโก ได้ทำอยู่ในตอนนี้” ตอร์เรส ระบุ