มาดามเดียร์ เผยยังห่วงแข้งช้างศึกเจ็บเพิ่มก่อนลุยซีเกมส์

“มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ หวั่นนักเตะจะมีอาการบาดเจ็บเพิ่มเพราะยังมีโปรแกรมกับสโมสรในสัปดาห์นี้อีก 2 เกม ก่อนเดินทางเก็บตัวและอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมพร้อมแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 14-29 สิงหาคม
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ทัพช้างศึกซีเกมส์นั้นอยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต้ โดยโปรแกรมนัดแรก จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนาม ชาห์ อลัม ในวันที่ 15 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยช่วงบ่ายที่ผ่านได้เข้าร่วมหารือกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยทีมงานสต๊าฟโค้ช
ซึ่งภายหลังจากการประชุม วทันยา กล่าวว่า “วันนี้เราได้ทำการหารือกัน ในเรื่องของนักเตะ จะมีการเรียกรายชื่อเก็บตัวในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 และการเตรียมความพร้อมของทีมก่อนที่จะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้”
“ที่เป็นห่วงคือนักเตะบางคนมีอาการบาดเจ็บอย่าง ชัยวัฒน์ บุราญ กองกลาง และ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตู คงต้องหารือถึงอาการบาดเจ็บของนักเตะและนักเตะคนอื่นๆ ที่ยังมีเกมรับใช้สโมสรต้นสังกัดอีก 2 แมตช์การแข่งขัน ต้องมีการติดตามดูอย่างใกล้ชิดว่าใครมีอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมหรือเปล่า หลังจากนั้นคงต้องมีการดูรายชื่ออีกครั้งก่อนถึงวันประกาศรายชื่อคะ”
“จริงๆ การดูข้อมูลของคู่แข่ง ทั้งรายชื่อและวีดีโอ เรามีครบทุกทีม โดยเฉพาะทีมหลักอย่าง อินโดนีเซีย เวียดนาม เราเคยเตะด้วยกันแล้วจึงมีรายชื่อครบถ้วน แต่ทว่ารายชื่อในซีเกมส์เรายังไม่รู้แน่ชัดว่าเขาจะใช้ผู้เล่นคนไหนบ้าง”
“เปอร์เซ็นต์ความพร้อมในตอนนี้ก็ร่วม 95 เปอร์เซ็นแล้ว ส่วนอีก 5 เปอร์เซ็น ก็ขึ้นอยู่กับนักเตะ อย่างที่บอกว่าสิ่งที่เป็นห่วงที่สุดคืออาการบาดเจ็บของนักเตะรวมถึงความฟิตร่างกายของน้องๆ”
สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีการเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ที่เกียรติธานี คันทรี คลับ ในวันที่ 7 สิงหาคม จากนั้นจะมีการลงอุ่นเครื่อง พบกับ อีสเทิร์น สปอร์ต คลับ ในวันที่ 10 สิงหาคม