เข้าใจผมนะ ! เปิดข้อความฉบับเต็ม เนย์มาร์ เขียนถึงสาวกบาร์ซ่า

ย้ายทีมกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ เนย์มาร์ ที่ตัดสินใจอำลา บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยค่าตัวกว่า 222 ล้านยูโรพร้อมสัญญา 5 ปีเต็ม

โดยหัวหอกบราซิเลี่ยนก็ได้เขียนข้อความอำลาถึงแฟนๆผ่าน ‘อินสตราแกม’ ส่วนตัวแบบยาวเหยียดว่า

“ชีวิตของนักกีฬาเดินหน้าต่อไปด้วยความท้าทาย”

“บาร์เซโลน่า เป็นมากกว่าความท้าทายผมเดินทางมาถึงกาตาโลเนียตอนอายุ 21 มันเต็มไปด้วยความท้าทาย ผมจะได้เลยวันแรกในสโมสรช่วงเวลาที่ผมใช้ห้องแต่งตัวร่วมกับไอดอลเช่น เมสซี่, บัลเดส, ชาบี้, อิเนียสต้า, ปูโยลม ปีเก้, บุสเก็ตส์ และคนอื่นๆ ด้วยประสบการณ์ที่ผมเล่นแน่นอนมันมากกว่าสโมสร บาร์เซโลน่า คือตัวแทนของความเป็นชนชาติกาตาโลเนีย !”

“มันเป็นเกียรติสำหรับผมที่ได้เล่นร่วมกับนักกีฬาที่ผมไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิตและผมมั่นใจว่าจะไม่เห็นใครดีไปกว่า ลีโอเนล เมสซี่ อีกแล้ว เขาเป็นเพื่อนร่วมทีม เป็นเพื่อน ทั้งในและนอกสนาม ผมภูมิใจมากนะที่ได้เล่นร่วมกับคุณ”

“ผมเล่นตัวรุกร่วมกับ เมสซี่ และ ซัวเรซ และเราก็ได้สร้างประวัติศาสตร์มากมาย ผมคว้ามาได้ทุกๆอย่างตราบเท่าที่นักกีฬาคนนึงสามารถทำได้ ผมมีความทรงจำที่ไม่อาจลืม ผมอาศันอยู่ในเมืองที่เป็นมากกว่าเมือง ผมรัก บาร์เซโลน่า และ กาตาลุนย่า”

“แต่นักกีฬาทุกคนต้องการความท้าทายและนี่เป็นครั้งที่สองที่ผมเถียงกับพ่อของตัวเอง พ่อครับ ผมเข้าใจและเคารพความคิดของคุณแต่นี่คือการตัดสินใจของผม ผมขอให้คุณสนับสนุนผมเหมือนที่เคยผ่านมาด้วย”

“บาร์เซโลน่า และ กาตาลุนย่า จะอยู่ในใจของผมตลอดไปแต่ผมต้องการความท้าทายใหม่ๆ”

“ผมยอมรับข้อเสนอจาก เปเอสเช สำหรับเป้าหมายใหม่และต้องการช่วยสโมสรคว้าแชมป์ที่แฟนๆคาดหวัง และผมก็เตรียมพร้อมสำหรับความท้าทาย”

“ผมขอขอบคุณแฟนๆอัลซูลกราน่าสำหรับสิ่งที่พวกเขาแสดงออกและทุกๆคนที่ผมเรียนรู้ในฐานะนักกีฬา คนที่ผมร่วมห้องแต่งตัวด้วย”

“ผมยังคงรู้สึกในหัวใจว่านี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการย้ายออก เปเอสเช จะเป็นบ้านใหม่ของผมสำหรับปีข้างหน้าและผมจะทำงานเพื่อเเกียรติยศเพื่่อตอบแทนความไว้ใจของพวกเขาที่มีต่อความสามารถฟุตบอลของผม”

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากครั้งนึง ขอบคุณมากๆ บาร์เซโลน่า ! เปเอสเช…. ผมกำลังไปหาคุณแล้ว ขอให้พระเจ้าคุ้มครองเรา !”