คล็อปป์ปลื้มผลงานหงส์ช่วงปรีซีซั่น

 เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยว่า รู้สึกประทับใจฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงปรี-ซีซั่นครั้งนี้ หลังจากที่ “หงส์แดง” ปิดท้ายด้วยการเอาชนะ แอธเลติก บิลเบา สโมสรดังจาก ลา ลีกา สเปน 3-1 ที่สนาม อาวีว่า สเตเดี้ยม กรุงดับลิน ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวชี้ว่า เป็นช่วงปรี-ซีซั่นที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เหมือนได้นักเตะใหม่หลายคนเลยทีเดียว
        
 เกมนี้ ลิเวอร์พูล ปราศจากแข้งหลักอย่าง นาธาเนียล ไคลน์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, อดัม ลัลลานา, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่ต่างมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน กระนั้น “หงส์แดง” ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยพลังแข้งดาวรุ่ง และได้ประตูจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ นาทีที่ 21 (จุดโทษ), เบน วู้ดเบิร์น นาทีที่ 59 และ โดมินิค โซลันกี้ นาทีที่ 80 ส่วน แอธ. บิลเบา ได้ประตูจาก อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ นาทีที่ 3  

 “เราพูดเสมอว่า เราเปิดตาดูตลอดอยู่แล้วจนกระทั่งถึงวันที่ 31 สิงหาคม” คล็อปป์ พูดถึงการเสริมทัพของทีมช่วงซัมเมอร์นี้ “มันเป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราทีมเดียวที่ตัดสินสิ่งต่างๆ เหล่านี้ มันขึ้นอยู่กับสโมสรอื่นๆ ด้วย

“สำหรับสถานการณ์ของเรา ผมคิดว่าวันนี้และทุกเกมที่ผ่านมาในช่วงปรี-ซีซั่น เหมือนเราได้นักเตะใหม่หลายคนเลย อัลเบร์โต้ โมเรโน่ กลับมาฟิตเต็มร้อย ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก หลังจากที่เขาผ่านซีซั่นที่ยากลำบากมา แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ก็ได้แสดงทักษะที่ตัวเองมี แน่นอนว่า เขายังต้องปรับตัวให้เข้ากับทีม แต่คุณก็ได้เห็นแล้วว่า เขาทำได้เยี่ยมแค่ไหนยามเติมเกมรุก”

“นั่นหมายความว่า มิลลี่ (เจมส์ มิลเลอร์) พร้อมที่จะเป็นตัวเลือกในมิดฟิลด์ ซึ่งมันทำให้เราเหมือนได้ผู้เล่นมิดฟิลด์คนใหม่เลย สำหรับ โซลันกี้ ผมคิดว่า เขาทำให้เห็นแล้วว่า เขาพร้อมสำหรับเกมใหญ่ๆ แล้ว ส่วน ไรอัน เคนท์ ผมรู้จักเขามาได้ปีครึ่ง และฤดูกาลที่แล้วเขาพัฒนาขึ้นอย่างเหลือเชื่อ และปรี-ซีซั่นครั้งนั้ก็ต่างจากปรี-ซีซั่นที่แล้วอย่างชัดเจน ดังนั้น เราจึงไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมายอะไรในการเสริมขุมกำลัง ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องดีทีเดียว”