รูนี่ย์ มั่นใจสถิติดาวยิงตลอดกาลปีศาจแดงยืนยาวอีกนาน แม้ย้ายมา เอฟเวอร์ตัน แล้ว

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า เอฟเวอร์ตัน มั่นใจว่าสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตนเองได้สร้างเอาไว้จะคงอยู่ไปอีกนานแน่นอน แม้ว่าปัจจุบันจะย้ายมาค้าแข้งกับสโมสรเก่าที่ กูดิสัน พาร์ค และไม่มีโอกาสขยายสถิติออกไปได้มากกว่านี้แล้วก็ตาม

ดาวยิงชาวอังกฤษได้ซัดประตูให้กับทีมปีศาจแดงไปทั้งหมด 253 ลูก แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมคือ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน จารึกชื่อตัวเองในหน้าประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่จะย้ายกลับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงซัมเมอร์ เนื่องจากไม่ได้เป็นตัวหลักในทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ แล้ว

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาพูดถึงการสร้างสถิติดังกล่าวของตนเองว่า “คุณไม่มีทางรู้หรอก ถ้าพวกเขามีนักเตะระดับ เมสซี่ หรือ โรนัลโด้ ไม่แน่ว่าสถิติอาจถูกทำลายก็ได้ แต่ผมคิดว่าในวงการฟุตบอลทุกวันนี้ นักเตะมักจะไม่ค่อยอยู่กับสโมสรใดนานๆ หรอก ทางเดียวที่สถิติจะถูกทำลายได้ก็คือต้องมีใครที่อยู่กับสโมสรในช่วงระยะเวลาเท่ากับที่ผมเคยอยู่”

“มันน่ามหัศจรรย์ที่ผมย้ายออกมาด้วยการสร้างประวัติศาสตร์เอาไว้ ถือเป็นการอำลาทีมออกมาอย่างสุดยอด ผมอำลา ยูไนเต็ด ด้วยความทรงจำที่ดีมากมาย มันเป็นช่วงเวลาที่ทางสโมสรประสบความสำเร็จ และก็ถือเป็นเรื่องเยี่ยมสำหรับตัวผม”

“ผมรักช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นั่น ได้ร่วมงานกับนักเตะที่ดีมากมาย แต่มันก็เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับผมแล้วในการย้ายออกมา และผมก็รู้สึกว่าตัดสินใจถูกต้องแล้วที่กลับมาที่นี่ (เอฟเวอร์ตัน)” รูนี่ย์ กล่าวทิ้งท้าย