เวนเกอร์ แฮปปี้คว้าโล่ก่อนเปิดซีซั่นใหม่พร้อมชม โคลาซินัช

อาร์แซน เวนเกอร์ เทรนเนอร์ของ อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ที่ห้องแถลงข่าว โดยกล่าวว่าเขามีความสุขสำหรับตำแหน่งแชมป์เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2017 ของ “เดอะ กันเนอร์ส” พร้อมชื่นชมฟอร์มของ เซอัด โคลาซินัช กองหลังตัวใหม่ของทีม

    แมตช์ชิงโล่การกุศลบนสังเวียนเวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในมหานครลอนดอน ระหว่างแชมป์พรีเมียร์ลีกกับแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็น เชลซี ที่ขึ้นนำก่อนจาก วิคเตอร์ โมเซส

    ก่อนที่ช่วยท้ายเกม “ปืนใหญ่” จะมาตามตีเสมอได้จาก โคลาซินัช และจบ 90 นาทีด้วยผลเสมอ 1-1 ทำให้สุดท้ายต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และเป็นลูกทีมของ เวนเกอร์ ที่แม่นเป้ากว่าชนะลูกโทษ 4-1 พร้อมคว้าแชมป์คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ไปครอง

    “ผมมีความสุขอย่างมาก เพราะเราคว้าโทรฟี่แชมป์ที่เราต้องการเอาชนะให้ได้ และเพราะผมเชื่อมั่นในคุณภาพของเกมที่ต้องออกมาดีมากๆ ทั้ง 2 ทีมต่างทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างกันอย่างเต็มที่ และเกมโดยรวมก็ยอดเยี่ยมทั้งในแง่ของความเข้มข้น และคุณภาพ”

    “ผมคิดว่าเขา (เซอัด โคลาซินัช) เล่นได้อย่างโดดเด่นในวันนี้ เขามีร่างกายที่แข็งแกร่งอย่างเป็นธรรมชาติ คุณจะต้องมีเหล่านักเตะที่ต้องเสริมสร้างในยิม และนักเตะที่เกิดมาแข็งแกร่ง”

    “และเขาเป็นแบบที่ 2 ในพรีเมียร์การเล่นด้วยพละกำลังถือเป็นส่วนสำคัญส่วนหนึ่ง แต่มันไม่ใช่เพียงเท่านั้น ผมคว้าตัวเขามาเนื่องจากทัศนคติที่ดีของเขาด้วย” เวนเกอร์ กล่าว