5 ประเด็นน่าสนใจจากเกมผีทุบค้อน

นัดนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีสของ แมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง โรเมลู ลูกากู และ เนมานย่า มาติช 2 แข้งคนใหม่ลงเล่นเป็นตัวจริง และทั้งคู่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังหลังจากเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมจนมีส่วนสำคัญกับ 3 แต้มของทีม ซึ่ง เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีก็สรุป 5 ประเด็นที่น่าสนใจจากเกมนี้มาให้ได้ชมกัน

1. ลินเดอเลิฟ ยังไม่ใช่คนโปรดของ มูรินโญ่

หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินถึง 31 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,395 ล้านบาท) เพื่อซื้อ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ มาร่วมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลายคนก็คาดกันว่าดาวเตะชาวสวีดิชจะต้องเป็นตัวหลักในแผงหลังของทีมอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม มันกลับกลายเป็นว่าอดีตแข้ง เบนฟิก้า ไม่มีชื่อแม้แต่เป็นตัวสำรองในเกมกับ เวสต์แฮม จนทำให้ดูเหมือนว่า มูรินโญ่ จะไม่เชื่อใจเขาสักเท่าไหร่ ทั้งนี้ รายงานระบุว่าถึงแม้ ลินเดอเลิฟ จะฟิตพอสำหรับเกมกับ เวสต์แฮม แต่สุดท้ายเขาก็โดนดร็อปเพราะทำผลงานได้ไม่ดีในช่วงปรี-ซีซั่น แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า ลินเดอเลิฟ จะหมดอนาคตกับทีม เพราะหากจำกันได้ ซีซั่นที่แล้ว มูรินโญ่ ก็เคยดร็อป เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนียไปนาน ก่อนที่สุดท้าย มคิตาร์ยาน จะได้รับโอกาส และทำผลงานได้อย่างสุดยอด

2. ลูกากู มีสถิติที่สุดยอดกับการลงเล่นเป็นนัดแรกให้ทีมใหม่

ผลงานในเกมกับ เวสต์แฮม ทำให้ดาวเตะทีมชาติเบลเยียมสามารถทำประตูในการประเดิมสนามให้ต้นสังกัดใหม่ในเกมลีกได้แล้วถึง 3 สโมสรติดต่อกัน ไล่ตั้งแต่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ตามมาด้วย เอฟเวอร์ตัน จนกระทั่งล่าสุดมาเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด

3. สมบัติล้ำค่าจาก เชลซี

ตอนแรกการที่ เชลซี ตัดสินใจขาย มาติช ให้คู่แข่งร่วมลีกมันก็ดูแปลกๆ อยู่แล้ว และมันก็ได้รับการตอกย้ำมากขึ้นไปอีกจากการที่แผงกลางของ “สิงห์บลูส์” ดูไม่แข็งแกร่งเท่าเดิมจนแพ้ให้ เบิร์นลี่ย์ สวนทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เก็บชัยชนะไปได้ ทั้งนี้ ดาวเตะเลือดเซิร์บดูเหมือนจะกลายเป็นหัวใจสำคัญในแผงกลางของ “ปีศาจแดง” ไปแล้ว และเขายังช่วยทำให้ ปอล ป็อกบา บุกขึ้นหน้าได้มากกว่าเดิมด้วย

4. แนวรุกโฉมใหม่ของ เวสต์แฮม ต้องใช้เวลาปรับตัว

สลาเวน บิลิช ใช้เงินไปรวมแล้ว 41 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,845 ล้านบาท) ในการคว้าตัว ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ “ชิชาริโต้” และ มาร์โก อาร์เนาโตวิช มาเสริมคมให้กับทีม โดยในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งคู่ถูกส่งลงล่าตาข่ายร่วมกับ อันเดร อายิว ด้วย  อย่างไรก็ตาม พวกเขากลับไม่สามารถสร้างปัญหาให้เจ้าถิ่นได้มากนัก จังหวะที่ดูดีมีชาติตระกูลมีเพียงชอตโขกของ อาร์เนาโตวิช ที่ไปชนคาน ซึ่งแน่นอนว่า บิลิช คาดหวังให้พวกเขาทำผลงานให้ดีกว่านี้ ถึงกระนั้น แฟนๆ ก็ต้องให้เวลาพวกเขาได้เรียนรู้การเล่นของกันและกันซะก่อน ซึ่งหากทำอย่างนั้นได้ ทั้ง 3 คนก็จะเป็นแนวรุกที่น่ากลัวของ “ขุนค้อน” อย่างแน่นอน

5. ความยอดเยี่ยมของ แรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด เอาชนะใจของ มูรินโญ่ ได้ จนได้เป็นตัวจริงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเขาก็ตอบแทนความเชื่อใจนั้นด้วยฟอร์มอันสุดยอด มันดูเหมือนว่า แรชฟอร์ด จะมีร่างกายที่แข็งแกร่งขึ้น ขณะที่เขาก็ยังมีความเร็วที่ดีจนสร้างปัญหาให้แนวรับของ เวสต์แฮม หลายครั้ง จนท้ายที่สุดเขาก็เป็นคนผ่านบอลให้ ลูกากู ทำประตูแรกของทีมได้ เป็นที่เชื่อกันว่า แรชฟอร์ด จะเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญสำหรับการสร้างพื้นที่ให้กับ ลูกากู และหากเขาพัฒนาการทำประตูได้แล้วล่ะก็ ทีมของ มูรินโญ่ ก็จะได้ประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว