ขอแค่75นาที !โด้ จ่ายค่าปรับได้สบาย

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน จะสามารถจ่ายค่าปรับจากการผลักกรรมการได้อย่างสบายๆ เมื่อพิจารณาถึงค่าเหนื่อยของเขา โดยเมื่อนับเฉลี่ยเป็นค่าเหนื่อยต่อนาทีแล้วนั้น เขาจะชำระค่าปรับได้ในเวลาเพียงแค่ 75 นาทีเท่านั้น ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อชื่อก้องของประเทศอังกฤษ

โรนัลโด้ กลายเป็นประเด็นร้อนหลังผลักกรรมการระหว่างเกม สแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัดแรก ที่ต้นสังกัดบุกไปชนะ บาร์เซโลน่า 3-1 ถึงสนาม คัมป์ นู เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจที่โดนมองว่าพุ่งล้มจนได้รับใบเหลืองใบที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เขาโดนสั่งแบนรวมแล้ว 5 เกม โดยโทษแบน 1 นัดมาจากการที่เขาโดนไล่ออก ส่วนอีก 4 เกมมาจากการผลักกรรมการ

นอกจากโดนแบนแล้วนั้น โรนัลโด้ ยังถูกปรับเงินเป็นจำนวน 2,700 ปอนด์ (ประมาณ 121,500 บาท) ด้วย อย่างไรก็ตาม เงินก้อนดังกล่าวมันไม่ใช่ปัญหาสำหรับดาวเตะชาวโปรตุกีสเลย เพราะปัจจุบันเขารับค่าเหนื่อยอยู่ที่ 365,000 ปอนด์ (ประมาณ 16.42 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ นั่นหมายความว่าเขาจะจ่ายค่าปรับได้ด้วยเวลาแค่ 75 นาที

ทั้งนี้ ในช่วงที่โดนแบน 5 นัดนั้น โรนัลโด้ จะยังได้รับค่าเหนื่อยแบบสบายๆ ที่รวมแล้ว 1.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 85.5 ล้านบาท) เช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ยังไม่นับรวมเงินที่เขาจะได้รับจากสปอนเซอร์รายต่างๆ ด้วย