สู้ต่อไปน้องทำได้! สรรวัชญ์ ร่วมให้กำลังใจช้างศึกซีเกมส์

สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย ของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาร่วมให้กำลังใจทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รับแม้ตนเองไม่เคยมีโอกาสสัมผัสฟุตบอลซีเกมส์ แต่อยากเห็นทุกคนคว้าแชมป์กลับสู่ประเทศไทยให้ได้
มิดฟิลด์วัย 28 ปี เคยท้อคิดเลิกเล่นฟุตบอล หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากการทำผิดพลาดในการรับใช้ช้างศึกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ เมื่อปี 2010 ก่อนผ่านมาได้ และกลายเป็นหนึ่งในขุนพลสำคัญยุค มิโลวาน ราเยวัช
ขณะที่ล่าสุดช้างศึก U23 ก็ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ต่างกัน เมื่อเริ่มต้นซีเกมส์ 2 นัดแรกด้วยฟอร์มกระท่อนกระแท่น เก็บได้ 4 คะแนน ซึ่งล่าสุด สรรวัชญ์ ให้สัมภาษณถึงแข้งรุ่นน้องว่า “เป็นเรื่องแย่นะกับการที่โดนต่อว่า ทั้งที่นักฟุตบอลทำเต็มที่แล้ว” สรรวัชญ์กล่าวเริ่มพูดถึงทัพซีเกมส์
“ใช่…ทุกคนมีสิทธิ์วิจารณ์ แม้จะไม่เป็นธรรม แต่มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากสำหรับคนตั้งใจทำงานทำหน้าที่ตัวเอง ซึ่งผมเคยโดนสารพัดมาก่อน”
“ผมยังให้กำลังใจน้องๆต่อไป ทำให้เต็มที่ พี่ไม่เคยเล่นซีเกมส์มาก่อน แต่พี่รู้และเชื่อว่าน้องๆจะทำได้ ไม่ต้องสนวิธีการ สนใจอย่างเดียวเอาแชมป์กลับมาประเทศไทยให้ได้” สรรวัชญ์ปิดท้าย
สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชาย ซีเกมส์ นัดที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติกัมพูชา แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45น. ตามเวลาประเทศไทย สนาม มัจลิส เปอร์บันดารัน เซลายาง ประเทศมาเลเซีย ถ่ายทอดสด ช่อง สทท. 11