ขาดน้ำ! โค้ชโย่ง แจงแข้งช้างศึกตะคริวขึ้นไม่ได้เพราะไม่ฟิต

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชี้สาเหตุที่ทำให้ นักฟุตบอลมีอาการตะคริวระหว่างถึง 3-4 ราย มาจากการขาดน้ำ ไม่ใช่เรื่องความฟิต
โดยทีมชาติไทย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ไปได้ 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนนำเป็นจ่าฝูงชั่วคราว โดยนัดนี้ สิทธิโชค กันหนู, นพพล พลคำ, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา รวมถึง เควิน ดีรมรัมย์ มีอาการตะคริวขึ้น
“เราทำได้ตามเป้าหมาย ต้องยอมรับว่าอากาศมันร้อนจริง และการแข่งขันแบบวันเว้นวัน ย่อมส่งให้นักเตะมีอาการล้า แต่ผมว่า บางจังหวะ ที่เราทำเกมรุก เรายังทำได้ไม่ค่อยดี นัดนี้เราพักแกนหลัก และหมุนเวียนนักเตะไว้ เพื่อรอเจอเวียดนาม เพราะว่าโปรแกรมค่อนข้างถี่ อีกทั้งการเจอเวียดนาม เราต้องเล่นเวลาสี่โมงเย็น (เวลาท้องถิ่น)”
“วันนี้ที่นักเตะเรามีอาการตะคริวขึ้น เราเช็คกับหมอแล้ว น่าจะมาจากการขาดน้ำ และการเล่นอย่างต่อเนื่อง ไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องความฟิต แต่ว่าคงต้องกลับไปดูว่า เรื่องอาหารการกิน และการพักผ่อนเป็นอย่างไรบ้าง แต่ไม่ได้มาจากการที่ นักเตะเราหมดสภาพแน่นอน”
“สภาพอากาศมีส่วนเหมือนกัน แต่ถ้าเราเจออากาศแบบนี้ เรายิ่งต้องเล่นให้รัดกุมขึ้น ส่วนเกมกับ เวียดนาม ผมว่า เกมรุกเขาดีนะ ไม่ว่าจะเจาะด้านข้าง หรือจ่ายบอลแดนกลาง แต่ว่าต้องดูเขาเล่นกับ อินโดนีเซียก่อนว่าเป็นอย่างไร ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้คู่นี้มีผลแพ้ชนะ เพราะเวียดนาม ที่ผ่านมา เขายังไม่เจอทีมระดับเดียวกัน”
“เรื่องโทษชัยวัฒน์ (บุราญ) ตอนนี้ยังไม่ทราบผลอุทธรณ์ ส่วนศศลักษณ์ (ไหประโคน) วันนี้เขาก็ทำได้ดีทั้งเกมรุกและรับ”