ไม่หายเจ็บ! กวินทร์ ถอนทัพช้างศึกลุยคัดบอลโลก2นัดท้าย

“ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติไทย จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขอถอนตัวจากทัพช้างศึก สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดพบกับ ทีมชาติอิรัก และ ทีมชาติออสเตรเลีย โดยสโมสรต้นสังกัดแจ้งว่าสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์และยังไม่สามารถร่วมฝึกซ้อมกับทีมได้เลย
นายด่านวัย 27 ปี พลาดการลงเฝ้าเสาให้ต้นสังกัด ตั้งแต่ช่วงการแข่งขัน 3 นัดหลังสุด ก่อนพักเบรค และหลังจาก ทีมชาติไทย เริ่มเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2560 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก็ยังไม่สามารถลงทำการฝึกซ้อมปกติได้เลย
ทำให้ล่าสุดจำเป็นต้องขอถอนตัวออกไป โดย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ระบุว่า มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ ซึ่งทางสโมสรและเจ้าหน้าที่ประจำทีมชาติไทย มีความเห็นร่วมกันว่าอาจจะส่งผลเสียต่อทั้งการฝึกซ้อมและการแข่งขันของทีมชาติไทย
สำหรับ ทีมชาติไทย อยู่ระหว่างเก็บตัวที่ เกียรติธานี คันทรี คลับ โดยโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดพิเศษรายการ “Come Together – Together For Thailand” พบกับทีม All Star Thai League เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่สนามกีฬาฟุตบอลบุณยะจินดา เวลา 17.00 น.
จากนั้น มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน จะทำการตัดผู้เล่นจากทั้งหมด 25 คน เหลือ 23 คน ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติอิรัก ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 9 วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย ที่เมลเบิร์น นัดที่ 10 วันที่ 5 กันยายน 2560