สื่อน้ำหอมประโคม!โมนาโกโอเคขาย “เอ็มบั๊ปเป้” ให้เปแอสเชแล้ว

หลังเป็นข่าวมาตลอดตลาดหน้าร้อนปีนี้โดยเฉพาะกับเรอัล มาดริด และเปแอสเช ล่าสุดสื่อใหญ่ของฝรั่งเศสพากันรายงานว่าโมนาโกตกลงจะขายศูนย์หน้าชาวฝรั่งเศสวัย 18 ให้กับเปแอสเช ด้วยค่าตัว 150 ล้านยูโร (6 พันล้านบาท) บวกผู้เล่นของเปแอสเชหนึ่งคน ซึ่งอาจเป็น ลูกัส มูร่า, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ หรือ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ โดยเอ็มบั๊ปเป้จะเซ็นสัญญากับเปแอสเช 5 ปี ค่าเหนื่อย 15 ล้านยูโรต่อปี สูงกว่าที่เรอัล มาดริด เสนอให้เขาถึง 9 ล้านยูโรต่อป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเปแอสเชอาจซื้อเอ็มบั๊ปเป้ไว้ก่อนและให้โมนาโกยืมตัวไปใช้งาน 1 ฤดูกาลเพื่อหาทางปล่อยผู้เล่นในสังกัดออกและเซฟค่าเหนื่อยของเอ็มบั๊ปเป้เพื่อที่สโมสรจะได้ทำตัวให้อยู่ในกรอบของกฎควบคุมการเงิน หรือไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ของยูเอฟ่า

 หากค่าตัวของเอ็มบั๊ปเป้เป็นไปตามนั้นจริงก็จะทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 2 ของโลก รองจาก เนย์มาร์ กองหน้าบราซิเลี่ยนที่เปแอสเชเพิ่งเช็คบิลเข้ารังเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ซึ่งไม่ได้ลงเล่นให้โมนาโกใน 2 นัดหลังสุด ยังลงทำการฝึกซ้อมตามปกติ แต่แหล่งข่าวจากฝรั่งเศสรายงานว่าจะไม่มีชื่อในทีมโมนาโกชุดที่จะลงเล่นกับโอลิมปิก มาร์กเซย ในคืนวันอาทิตย์นี้ และอาจถูกเรียกตัวจาก ดิดิเย่ร์ เดส์ชองส์ กุนซือตราไก่ ที่จะประกาศรายชื่อผู้เล่นชุดทำศึกคัดบอลโลก 2018 กับฮอลแลนด์และลักเซมเบิร์ก ต้นเดือนกันยายนในวันนี้ ต่างจากกรณีของ อุสมาน เด็มเบเล่ ที่ไม่ได้ลงซ้อมกับดอร์ทมุนด์ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมาหลังบาร์เซโลน่ายื่นข้อเสนอขอซื้อตัวมาร่วมทัพ