โค้งสุดท้าย!จับตา7แข้งดังย้ายทีมก่อนปิดตลาด

จับตา 7 แข้งดังที่มีโอกาสย้ายทีมก่อนปิดตลาดในอีก 2 วันข้างหน้า อาทิ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้า อาร์เซน่อล จะได้ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ หรือไม่

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์กำลังจะปิดตัวลงในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคมนี้ ทำให้ตอนนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว และเชื่อว่า หลายต่อหลายทีมคงพยายามเดินหน้าคว้าแข้งเป้าหมายของตัวเองมาเสริมทัพให้ได้

นักเตะหลายรายตกเป็นข่าวย้ายทีมมานานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้ย้ายเสียที โดย 7 แข้งดังที่ต้องจับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิดมีดังนี้

 1. อเล็กซิส ซานเชซ สลับขั้ว ราฮีม สเตอร์ลิง

แมนฯ ซิตี้ ต้องการคว้า อเล็กซิส ซานเชซ มาร่วมทีม และยื่นข้อเสนอซื้อไปถึง อาร์เซน่อล แล้ว โดยจะจ่ายเงินพร้อมแนบ ราฮีม สเตอร์ลิง ไปให้ “ปืนใหญ่” ด้วย

อเล็กซิส แสดงท่าทีมานานแล้วว่า ต้องการอำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และการย้ายไปอยู่กับ “เรือใบสีฟ้า” ทำให้จะได้ค่าเหนื่อยก้อนโตแน่นอน

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ได้บอกกับ แมนฯ ซิตี้ แล้วว่า ถ้าอยากแนบนักเตะมาให้ก็ขอเป็น เซร์คิโอ “กุน” อเกวโร่ คนเดียวเท่านั้น

 2. แกเร็ธ เบล – แมนฯ ยูไนเต็ด 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวว่า พร้อมยื่นข้อเสนอ 92 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,140 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อ แกเร็ธ เบล ปีกดาวดังของ เรอัล มาดริด หลังจากที่อนาคตของดาวเตะเวลส์ ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ยังไม่นิ่ง

แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัว เบล มานานแล้ว ขณะที่ เรอัล ก็บอกปัดข้อเสนอของ “ปีศาจแดง” มาโดยตลอด เพราะมองว่าอดีตแข้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เป็นขุมกำลังสำคัญคนหนึ่งของทีม แต่ซัมเมอร์นี้เริ่มมีความไม่แน่นอน

หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ เรอัล คิดที่จะปล่อย เบล เป็นเพราะพวกเขาไม่สามารถการันตีได้อีกต่อไปว่าแข้งวัย 28 ปี จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเป็นประจำ หลังจากที่ มาร์โก อาเซนซิโอ ดาวรุ่งของ “ราชันชุดขาว” กำลังทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ

 3. ชโคดราน มุสตาฟี่ – อินเตอร์ มิลาน

ในเวลานี้ อาร์เซน่อล กำลังเจรจาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เรื่องการโยกย้ายทีมของปราการหลังทีมชาติเยอรมัน

กองหลังวัย 25 ปี เพิ่งย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เจ้าตัวตกเป็นข่าวว่าอาจย้ายออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ช่วงหน้าร้อนนี้ ขณะที่ล่าสุดเพิ่งถูกดร็อปเป็นสำรองในเกมลีกที่บุกแพ้ ลิเวอร์พูล 0-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    4. แดนนี่ โรส – เชลซี

เชลซี วางแผนคว้าตัว แดนนี่ โรส แบ็กซ้าย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาเสริมทัพให้ได้ก่อนปิดตลาดในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อเข้ามาแย่งตำแหน่งตัวจริงกับ มาร์กอส อลอนโซ่ แนวรับชาวสแปนิช

โรส เพิ่งโดน สเปอร์ส ปรับเงิน หลังให้สัมภาษณ์วิจารณ์ทีมเชิงลบที่ไม่ดึงนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพ และยังโจมตี แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร เกี่ยวกับนโยบายค่าเหนื่อยของนักเตะที่จ่ายมากสุดแค่สัปดาห์ละ 100,00 ปอนด์ (ประมาณ 4.5 ล้านบาท) อีกด้วย

 5. เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ – ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ต้องการคว้าตัว เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน มานานแล้ว ก่อนที่ “หงส์แดง” จะประกาศยุติความสนใจ หลังจากถูกขู่ว่าจะมีการฟ้องร้องสำหรับการแอบติดต่อนักเตะแบบผิดกฎ

เซาธ์แฮมป์ตัน ยืนยันมาตลอดว่า ฟาน ไดค์ จะไม่ย้ายไปไหน ถึงแม้ว่านักเตะได้ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมและต้องถูกแยกซ้อมจากทีมชุดใหญ่แล้วก็ตาม แต่ก็เชื่อว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมที่จะยื่นข้อเสนอครั้งสุดท้ายในราคาถึง 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,375 ล้านบาท) เพื่อคว้ามาเสริมทัพให้ได้

 6. อังเคล ดิ มาเรีย – บาร์เซโลน่า

บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวว่าใกล้ที่จะคว้าตัว อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวเก่ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาเข้าถิ่น คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยราคา 50 ล้านยูโร (ประมาณ 2,000 ล้านบาท)

รายงานระบุว่า ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการให้ บาร์ซ่า ดึงเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา มาร่วมทีม แม้เคยอยู่กับ เรอัล มาดริด มาก่อนก็ตาม

 7. ดิว็อค โอริกี้ – โอลิมปิก มาร์กเซย 

กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ดูเหมือนจะมีโอกาสน้อยลงกับการลงสนามเป็นตัวจริงให้ ลิเวอร์พูล เนื่องจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ ชอบใช้ ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็น 3 ประสานแนวรุก ช่วงที่ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยังบาดเจ็บอยู่

ในเวลานี้ โอริกี้ ตกเป็นข่าวว่า กำลังเป็นเป้าหมายของ โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมดังของฝรั่งเศส ที่ต้องการเสริมทัพหลังเพิ่งแพ้ โมนาโก ไปอย่างขาดลอย 1-6 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ยังมีข่าวว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็เตรียมยื่นข้อเสนอเพื่อคว้าตัว โอริกี้ ด้วยเช่นกัน