คลีเมนต์ปลื้มได้เรนาโต้ซานเชซร่วมแก๊งค์

พอล คลีเมนต์ กุนซือ สวอนซี ซิตี้ ยอมรับพอใจมากที่ได้ เรนาโต้ ซานเชซ กองกลางทีมชาติโปรตุเกส ของ บาเยิร์น มิวนิค มาเล่นใน ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม แบบยืมตัว 1 ฤดูกาล แถมยังมีออปชั่นซื้อตัวถาวร 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) ตอนจบฤดูกาลอีกด้วย

การเลือกมา สวอนซี ของ ซานเชซ คือหนึ่งในดีลสุดช็อกครั้งหนึ่งของตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ เพราะดาวรุ่งเนื้อหอมของ “เสือใต้” รายนี้ มีหลายสโมสรให้ความสนใจ ทั้ง เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน และ โมนาโก แต่มาลงเอยกับ “หงส์ขาว” ที่ไม่น่ามีแววว่าจะประสบความสำเร็จ แถมส่อเค้าต้องหนีตกชั้นอีกต่างหาก โดย สวอนซี เสียค่ายืมตัว 4 ล้านปอนด์ (ราว 180 ล้านบาท) และจ่ายค่าเหนื่อยส่วนใหญ่ของนักเตะเองด้วย

คลีเมนต์ ซึ่งเคยร่วมงานกับ ซานเชซ สมัยที่เขาเป็นผู้ช่วยของ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ บาเยิร์น กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้ เรนาโต้ มาร่วมทีม เขาเป็นนักเตะที่ผมรู้จักเป็นอย่างดีถึง 6 เดือน ตอนสมัยอยู่ บาเยิร์น ก่อนผมจะย้ายมา สวอนซี ที่เยอรมันเขาไม่ได้ลงเล่นมากนัก แต่การย้ายมาเตะพรีเมียร์ลีกที่นี่ จะเป็นโอกาสให้ เรนาโต้ ได้รับประสบการณ์ที่ดี เขามีความคล่องแคล่ว เป็นกองกลางที่ทรงพลัง ผมเชื่อว่ามีคุณสมบัติหลายอย่างเหมาะกับพรีเมียร์ลีก”