ยังจะมาคุย!ปาเยตบอกทำตัวเลวบีบค้อนขาย

ดิมิทรี ปาเยต ปีกเลือดน้ำหอมของโอลิมปิก มาร์กเซย ยังมีหน้าออกมาคุยว่า เจตนาทำตัวเลวเพื่อบีบให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขายเขาออกมาเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว พร้อมบอกว่าเป็นหนึ่งในความสามารถพิเศษของเขาอย่างหนึ่ง ก่อนอ้างแบบเท่ๆ ว่าสาเหตุหลักที่ทิ้งทีมที่ปั้นให้กลับมาโด่งดังอีกครั้ง เพราะแนวคิดเรื่องอนาคตของทีมแตกต่างกัน

ปาเยต ทำผลงานยอดเยี่ยมให้ เวสต์แฮม ในปีแรกที่ย้ายมาในซีซั่น 2015-2016 ซึ่ง “ขุนค้อน” จบอันดับ 7 จากนั้น ปาเยต ก็ไปเล่นฟุตบอลยูโร 2016 และงอแงอยากย้ายทีม จนสุดท้ายได้ไปเล่นกับ “โอแอม” ทีมเก่าในเดือนมกราคม 2017 พร้อมเสียงก่นด่า สาปแช่ง คำขู่ฆ่าจากแฟนบอล 

“ผมรู้วิธีทำตัวแย่ๆ มันเป็นหนึ่งในความสามารถพิเศษของผม มันเป็นการเล่นเกม เวลาผมอยากยั่วให้ทุกคนโมโห ผมก็ทำได้ทันที ผู้จัดการผมรู้ดี เวลาผมเป็นแบบนี้ พวกเขาจะคุยกับผม มันเป็นวิธีที่เสียงของคุณจะได้ยิน พวกคุนที่รู้จักผมดีก็เล่นด้วย และในที่สุดมันก็ไปด้วยดี” “ผมย้ายจากเวสต์แฮมด้วยหลายๆ เหตุผล แต่หลักๆ คือเรื่องฟุตบอล เป้าหมายของเวสต์แฮมไม่เหมือนกับซีซันก่อหนน้านั้น และผมเสี่ยงกับการไม่ติดทีมชาติ และอนาคตตัวเอง ผมต้องตัดสินใจ” ปาเยต ที่เล่นให้ เวสต์แฮม 60 นัด ยิงไป 15 ลูก กล่าว