โดนยิงเจ๊าทดเจ็บ!แข้งซีเรียเชื่อฟ้าลิขิต

โอมาร์ อัล โซม่า แข้งซีเรีย ผู้ทำประตูตีเสมออิหร่าน 2-2 ในช่วงทดเวลา เชื่อเหตุที่ทำให้ทีมตนเข้าไปเตะเพลย์ออฟ เป็นเรื่องของฟ้าลิขิตไว้แล้ว

ควันหลงจากการที่ซีเรีย จบอันดับ 3 ของกลุ่ม เอ ด้วยหนึ่งแต้มที่เตหะราน และได้ไปหวดเพลย์ออฟกับออสเตรเลีย แม้ประเทศต้องเจอกับภาวะสงครามต่อเนื่อง จนต้องออกมาเตะเกมเหย้าที่มาเลเซีย ล่าสุด อัล โซม่า ที่กลับมาติดทีมชาติครั้งแรกในรอบ 5 ปี และยิงประตูสำคัญช่วยให้ซีเรีย แซงหน้าอุซเบกิสถาน จบอันดับ 3 ของกลุ่ม เชื่อว่าเป็นโชคชะตาที่พระเจ้าทรงกำหนดไว้แล้ว

“เรายิงประตูในนาทีสุดท้ายและไปเตะเพลย์ออฟสำเร็จ พระเจ้าทรงโปรดให้เราทำสำเร็จ คุณสามารถพูดได้ว่ารอบคัดเลือกของเรากลับมาเริ่มใหม่อีกครั้งก็ได้ เรามีเกมเพลย์ออฟรออยู่ และถ้ามันเป็นโชคชะตาจริงๆ เมื่อนั้นเราก็จะทำให้แฟนบอลมีความสุขได้”

      “ผมขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน เพราะตั้งแต่นาทีแรกจนสุดท้าย ทุกคนเป็นฮีโร่ในคืนวันนี้ ไม่ว่าจะคนที่ลงเล่นหรือนั่งสำรองก็ตาม”

ขณะที่ อิบราฮิม อัลมา ผู้รักษาประตูซีเรีย กล่าวว่า “นี่เป็นผลจากความพยายามของนักเตะและแฟนบอลทุกคน เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้อีก แต่ก็ต้องขอบคุณพระเจ้าอยู่ดี”

“เป้าหมายของเราคือการทำให้ชาวซีเรีย ทั้งแฟนบอลและครอบครัวของเรามีความสุข ตอนนี้เรามีเกมเพลย์ออฟรออยู่ หวังว่าพระเจ้าจะทรงโปรดพวกเรา”