5เหตุผลที่จะทำให้ผีกลับมาทวงแชมป์พรีเมียร์ฯ

สื่ออังกฤษ วิเคราะห์ 5 เหตุผลที่จะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดฉากฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตาราง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการเก็บชัยชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนนเต็ม โดยยิงไปถึง 10 ลูก และยังไม่เสียประตูเลย

“ปีศาจแดง” จะกลับมาเตะเกมแรกหลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติ ด้วยการบุกไปเยือน สโต๊ค ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 9 กันยายนนี้ ขณะที่เว็บไซต์ ยาฮู สปอร์ต ยูเค ได้วิเคราะห์ถึง 5 เหตุผลที่ทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ จะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ได้ดังนี้

        1. การเข้ามาของ เนมานย่า มาติช

แฟนบอลหลายคนอาจยังงงกันอยู่ว่า เชลซี ยอมขาย เนมานย่า มาติช มาให้ทีมคู่แข่งลุ้นแชมป์ได้อย่างไร

กองกลางวัย 29 ปี เริ่มต้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ส่งผลให้ อันเดร เอร์เรร่า ต้องหลุดเป็นตัวสำรองไปเลย

มาติช คุมเกมแดนกลางได้อยู่หมัด ทำให้ ปอล ป็อกบา สามารถเดินเกมรุกได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องมาพะวงกับการเล่นเกมรับ

ในเกมที่ชนะ เลสเตอร์ นั้น ป็อกบา ได้โอกาสยิงถึง 10 ครั้ง โดยฟอร์มตอนนี้ของมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส เริ่มกลับมาเหมือนตอนอยู่ ยูเวนตุส แล้ว และน่าจะพัฒนาได้อีกมาก เมื่อมี มาติช มาช่วยอยู่ข้างหลัง

    2. คู่เซนเตอร์แบ็กที่แข็งแกร่ง

ตอนแรกแฟนบอลคงคิดว่า วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังคนใหม่ จะได้เข้ามาเป็นตัวจริง แต่เจ้าตัวกลับทำผลงานไม่ดีในช่วงปรีซีซั่น

มูรินโญ่ เริ่มต้นใช้ เอริก ไบยี่ กับ ฟิล โจนส์ ยืนเป็นเซนเตอร์คู่กัน และทั้งคู่ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยดูได้จากการที่ยังไม่เสียประตูเลย

ขณะที่แนวรับคนอื่นๆ ทั้ง อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ดาเล่ย์ บลินด์ และ ดาบิด เด เคอา ต่างก็ฟอร์มเยี่ยมเช่นกัน

แฟนบอล “ปีศาจแดง” คงภาวนาให้ โจนส์ อย่าได้มีอาการบาดเจ็บรบกวนเหมือนในช่วงที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวต้องหยุดพัฒนาไปเยอะ เพราะเจอโรคเดี้ยงเล่นงานบ่อยเกินไป

 3. ออกสตาร์ตดีทำให้โมเมนตัม และความมั่นใจมาเต็มเปี่ยม

การไม่เสียประตูเลย และยิงอย่างถล่มทลายใน 3 เกมแรก ทำให้ลูกทีมของ มูรินโญ่ มีความมั่นใจอย่างมาก ก่อนลงเตะ 2 นัดต่อไปกับ สโต๊ค และ บาเซิ่ล ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

หลังจากผ่าน สโต๊ค กับ บาเซิ่ล ไปแล้ว ก็จะเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งถือว่าเป็นบททดสอบที่หนักเอาการ หลัง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงซัมเมอร์ รวมถึงดึง เวย์น รูนี่ย์ กลับไปอยู่ด้วยอีกครั้ง

 4. โชเซ่ มูรินโญ่ มั่นใจกับการเปิดเกมบุก

รูปแบบการเล่นของ “ปีศาจแดง” ในฤดูกาลนี้ดูแตกต่างจากซีซั่นที่แล้ว หลังจากแฟนบอลได้เห็นการต่อบอลอย่างไหลลื่น และเปิดเกมบุกเข้าใส่คู่แข่ง

การเปิดเกมบุกเข้าใส่ เวสต์แฮม, สวอนซี และ เลสเตอร์ คงจะทำให้คู่แข่งรายอื่นๆ หวั่นใจ นอกจากนั้น มูรินโญ่ ยังแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนตัวที่ยอดเยี่ยม หลังส่ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ มารูยาน เฟลไลนี่ แล้วลงมายิงประตูได้

 5. ขุมกำลังขนาดใหญ่ที่สามารถสร้างความได้เปรียบ

มูรินโญ่ มีนักเตะให้เลือกใช้งานมากมายในซีซั่นนี้ โดยมีทั้งดาวรุ่งและผู้เล่นประสบการณ์สูง รวมทั้งเพิ่งไปดึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

จนถึงเวลานี้ ไมเคิ่ล คาร์ริค กัปตันตัวจริง ยังไม่ได้ลงเล่นเลย เนื่องจากในแดนกลางมีนักเตะให้เลือกใช้งานมากมาย

ขุมกำลังสำรองของ “ปีศาจแดง” สามารถจัดทีมสู้กับทีมอื่นๆ ได้สบาย โดยนายทวารก็มี เซร์คิโอ โรเมโร่ ที่ไว้ใจได้ นอกจากนั้นก็ยังมี มาร์กอส โรโฮ, วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ, มัตเตโอ ดาร์เมียน, ลุค ชอว์, อันเดร เอร์เรร่า และ มารูยาน เฟลไลนี่้ ที่สามารถลงมาพลิกเกมได้ตลอด

นอกจากนั้น การกลับมาลงสนามได้อีกครั้งของ อิบราฮิโมวิช ในช่วงต้นปีหน้า ก็น่าจะเป็นส่วนสำคัญต่อการลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายฤดูกาลอีกด้วย