คล็อปป์ยันไม่รีบร้อนใช้งานวู้ดเบิร์น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกมากล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ว่า เขาจะไม่รีบร้อนใช้งาน เบน วู้ดเบิร์น ปีกดาวรุ่งของทีม หลังจากที่นักเตะทำผลงานยอดเยี่ยมกับทีมชาติเวลส์ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก

แข้งวัย 17 ปี สร้างความประทับใจให้กับทุกคนจากผลงานยิง 1 จ่าย 1 จาก 2 นัดที่ช่วยให้ เวลส์ เอาชนะ ออสเตรีย และ มอลโดว่า อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ชี้ว่า วู้ดเบิร์น จะต้องอดทนรอคอยโอกาสของตัวเองในทีม ลิเวอร์พูล แต่เขาจะได้โชว์ฝีเท้าให้กับ “หงส์แดง” ในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

“มันมีเรื่องราวมากมายในอดีตที่มีนักเตะดาวรุ่งโผล่ขึ้นมาแล้วหลังจากนั้นคุณก็ไม่ได้ยินเรื่องราวของพวกเขาอีกเลย มันจะไม่เกิดขึ้นกับ เบน ผมคิดว่าเขาได้รับความดูแลอย่างดีที่สุดที่ ลิเวอร์พูล เราจะทำสิ่งที่ถูกต้อง เขาจะเล่นให้ทีมเยาวชน เขาจะเล่นให้ชุดยู-23 เขาจะเล่นให้ทีมชุดใหญ่ สิ่งสำคัญคือเขาต้องได้เล่นฟุตบอล เขาฝึกซ้อมกับเราตลอดและเราจะตัดสินใจทุกสัปดาห์ว่าเขาสามารถเล่นได้ตรงไหน”

“เป้าหมายของเราคือเรามีเขาอยู่ในทีมชุดใหญ่ เพราะเราชื่นชอบเขา เราได้เห็นถึงคุณภาพของเขาแล้วและนั่นคือสิ่งสำคัญ แต่สำหรับเราแล้วมันไม่สำคัญว่ามันเป็นพรุ่งนี้หรืออีก 1 ปี มันสำคัญที่เราสามารถใช้งานเขาได้เมื่อถึงเวลานั้น นั่นคือสิ่งที่เราพยายามเตรียมความพร้อม” คล็อปป์ กล่าว

สำหรับ วู้ดเบิร์น ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 9 นัด แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสเล่นกับ “หงส์แดง” ในฤดูกาลนี้