เอฟเฟ่แนะพี่เสือโละเลวานหลังวิจารณ์ทีม

สเตฟาน เอฟเฟ่นแบร์ก อดีตจอมทัพทีมชาติเยอรมัน ชี้การที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โจมตีปรัชญาของ บาเยิร์น รวมถึงตำหนิเพื่อนร่วมทีมออกสื่อเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม แนะ “เสือใต้” ปล่อยแข้งชาวโปแลนด์พ้นทีมไปเลย

สเตฟาน เอฟเฟ่นแบร์ก ตำนานกองกลาง บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีม บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาแนะนำอดีตต้นสังกัดให้ขาย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกชาวโปแลนด์ หลังออกมาวิจารณ์ทีม และนโยบายการซื้อขายนักเตะของสโมสร

เลวานดอฟสกี้ ออกปากวิจารณ์ “เสือใต้” กรณีไม่ยอมทุ่มเงินก้อนโตดึงแข้งชั้นนำเข้ามาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ขณะที่ก่อนหน้านั้นเคยตำหนิเพื่อนร่วมทีมว่าไม่พยายามส่งเสริมเจ้าตัวให้ได้รับรางวัลดาวซัลโวลีกจน ปิแอร์ เอเมริก โอบาเมย็อง กองหน้า ดอร์ทมุนด์ คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองเมื่อซีซั่นที่แล้ว

          ด้านอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน กล่าวว่า “เขาโจมตีปรัชญาของสโมสร อูลี่ เฮอเนส เคยพูดแล้วครั้งแล้วว่า พวกเขาจะไม่จ่ายเงินก้อนโตเป็น 100 หรือ 150 ล้านยูโร เขายังเคยโจมตีเพื่อนร่วมทีมว่าไม่มีศักยภาพมากพอที่จะคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบที่เขาต้องการ”

“ผมเคยพูดเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ว่า บาเยิร์น เสี่ยงกับการถูก เปแอสเช และ บาร์เซโลน่า ทิ้งห่างถ้าพวกเขาไม่ทุ่มเงินก้อนโตเสริมทัพ อย่างไรก็ตาม เลวานดอฟสกี้ เป็นนักเตะในทีม และไม่ควรพูดแบบนั้นต่อสาธารณชน นอกจากนี้ การตัดสินใจของ อูลี่ เฮอเนส ถือเป็นเด็ดขาด และคุณภาพของทีมยังคงสูงแม้จะใช้จ่ายเพียงน้อยนิดก็ตาม เลาวนดอฟสกี้ ควรย้ายไปปารีสซึ่งให้เงินให้ใช้จ่ายมากมาย หรือ บาร์เซโลน่า เมื่อนั้นเขาจะได้อยู่กับสโมสรที่พร้อมทำในสิ่งที่เขาต้องการ” เอฟเฟ่นแบร์ก ทิ้งท้าย