ฮิวจ์สเชื่อบัตแลนด์คู่ควรเป็นมือ1สิงโตคำราม

ส กุนซือชาวเวลส์ของ สโต๊ค ซิตี้ เชื่อ แจ็ค บัตแลนด์ นายด่านของทีม สมควรเป็นจอมหนึบมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ มากกว่า โจ ฮาร์ท นายด่านเวสต์แฮม เพราะ บัตแลนด์ ทำผลงานได้เหนือกว่าแข้ง “ขุนค้อน” ในตอนนี้

มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม “ช่างปั้นหม้อ” สโต๊ค ซิตี้ สโมสรดังจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาหนุนหลัง มั่น แจ็ค บัตแลนด์ ผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ สมควรเป็นนายทวารมือ 1 ของทีมชาติอังกฤษ มากกว่า โจ ฮาร์ท จอมหนึบเวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ฮาร์ท ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่ชนะ มอลตา 4-0 และ สโลวาเกีย 2-1 อย่างไรก็ตาม ฮิวจ์ส เชื่อมั่นว่า บัตแลนด์ ที่ต้องพักแข้งเกือบตลอดฤดูกาลที่แล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้า มีฟอร์มดีกว่า ฮาร์ท ในตอนนี้

“ผมไม่ได้คุยเรื่องนี้กับใครจากทีมชาติอังกฤษ พวกเขามีผู้รักษาประตูหลายคนให้เลือกใช้งาน แต่ในมุมมองของผม ไม่โจก็ต้องแจ็ค และตอนนี้ผมคิดว่า แจ็ค เหมาะที่สุด คุณเข้าใจได้ในระดับหนึ่งว่า แกเร็ธ (เซาธ์เกต) อยากใช้งานผู้เล่นเดิม แต่บางครั้งคุณต้องอยู่กับปัจจุบันมากกว่าไปยึดติดกับอดีต”

“แต่ถ้าต้องการชัยชนะ คุณก็ต้องเลือกนักเตะที่ฟอร์มดีที่สุด เขา (ฮาร์ท) อาจมีอิทธิพลอย่างมากในห้องแต่งตัว เพราะฉะนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องของฟอร์มการเล่นอย่างเดียว แต่ในมุมมองของผม แจ็คน่าจะมีภาษีดีกว่า” อดีตกุนซือชาติเวลส์ กล่าว