“เรนัน” ขอมุ่งเป้ากับฉลามชลแม้ยิงเยอะสุด

เรนัน มาร์เกส ดาวยิงจอมเก๋าบราซิลเลียน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี กลายเป็นผู้สร้างตำนานดาวยิงบทใหม่ให้กับสโมสร หลังซัดไปแล้ว 24 ประตูในเกมไทยลีก โดยเจ้าตัวรับไม่เหลิงถึงแม้ยิงได้เยอะ แต่ผลงานทีมสำคัญกว่าผลงานตัวเอง

โดยสโมสรชลบุรี เอฟซี ต้องบันทึกชื่อของยอดดาวยิงจอมเก๋า เรนัน มาร์เกส วัย 34 กะรัต ที่เวลานี้กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรกับ 24 ประตู ในฤดูกาลเดียว เฉพาะเกมไทยลีก หลังเกมล่าสุดที่บุกเสมอทีม “ตะหานน้ำ” ราชนาวี 2-2 เรนัน กด 2 ประตูส่งผลให้เจ้าตัวทุบสถิติของ ติอาโก้ คุนญ่า ดาวยิงแซมบ้าเพื่อนร่วมทีมที่เคยยิงได้ 20 ประตู ในซีซั่น 2014

ซึ่ง เรนัน มาร์เกส ออกมาพูดถึงผลงานร้อนแรงอย่างต่อเนื่องของตัวเองในฤดูกาล 2017 ว่า “ผมยิงได้เยอะก็จริง แต่ผลงานของเรายังไม่สม่ำเสมอ ผมอยากให้ทีมคว้าชัยชนะให้ได้มากกว่า “ทีมของเรายังต้องรักษามาตรฐานให้มากกว่านี้ถ้าเราอยากจบท็อปไฟว์ กับ 7 เกมที่เหลือ ผมสู้เต็มที่ ผมมั่นใจว่าเด็กของเราจะก้าวมาเป็นกำลังหลักของทีมได้ในอนาคต แต่ช่วงเวลานี้ผมคงจะต้องประคองเด็กๆ ให้พยายามสู้และกล้าเล่นเพื่อให้ทีมรักษามาตรฐานให้ดีที่สุด โดย 24 ประตูที่ผมทำได้ ผมดีใจนะ และตอนนี้เหลือเวลาอีก 7 เกม ผมก็จะทำให้ดีที่สุด แต่เป้าหมายของผมก็คือการจบ 1 ใน 5 ของซีซั่นนี้”

ภาพข่าวจาก Facebook Chonburi Football Club