ฮาวกระตุ้นไอบ์เชื่อมั่นในฝีเท้าแล้วระเบิดฟอร์ม

เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีมบอร์นมัธ กรุะต้น จอร์ดอน ไอบ์ ปีกดาวโรจน์ เชื่อมั่นในตัวเอง และเล่นให้เหมือนตอนซ้อม หลังเปลี่ยนตัวลงมาสร้างจุดเปลี่ยน ทำ 2 แอสซิสต์แรกนับตั้งแต่ย้ายมาจากลิเวอร์พูล พาทีมแซงชนะ ไบรท์ตัน 2-1 เกมลีกวันศุกร์ที่ผ่านมา

ไอบ์ เปลี่ยนตัวลงมาเล่นในนาที 65 หรือ 10 นาทีหลังจากทีมตกเป็นฝ่ายตาามหลัง 0-1 จากลูกโขกของซอลลี่ มาร์ช และ อดีตดาวเตะลิเวอร์พูล รับหน้าที่ทำ 2 แอสซิสต์ให้ อดัม เซอร์แมน กับ เจอร์เมน เดโฟ ยิงคนละลูกพาทีม “เดอะ เชอร์รีส์ แซงเข้าวิน คว้าชัยนัดแรกของซีซั่นจากที่แพ้มา 4 นัดรวด ซึ่งเป็นแอสซิสต์แรกของเขาตั้งแต่ย้ายมาจากลิเวอร์พูลปีที่แล้ว

 “เขาเป็นนักเตะพรสวรรค์ และเราหวังว่าฟอร์มแบบนี้ของจอร์ดอนจะทำให้เขารู้ว่าเขาทำอะไรได้บ้าง เราเห็นเขาทุกวันตอนซ้อม เขาเอาชนะฝ่ายตรงข้ามในพื้นที่แคบๆ แบบที่เขาทำใน 2 ประตูนี้ ผมว่านี่เป็นจังหวะการเล่นที่พิเศษมาก และหวังว่ามันจะเป็นจุดเริ่มต้น เขาได้ความมั่นใจแบบที่เขาต้องการเพราะเขาสร้างความแตกต่างให้เราได้” ฮาว กล่าว

ด้าน ไอบ์ ที่เป็นตัวจริงนัดเดียวในฤดูกาลนี้ในเกมกับวัตฟอร์ด กล่าวว่า “ถ้าคุณไม่ได้เป็นตัวจริง คุณต้องเตรียมพร้อม ผมโชคดีที่ได้โอกาส และโชคดีที่เราได้ 3 แต้มอย่างที่ต้องการ เขาอยากให้ผมลงสนามและโจมตีฟูลแบ๊ก ผมมีความสุขที่ช่วยทีมชนะ”

ขณะเดียวกัน ฮาว ชม เดโฟที่ยิงลูกแรกให้ทีมตั้งแต่เคยเล่นให้ทีมแบบยืมตัวเมื่อ 18 ซีซั่นที่แล้ว ว่า “เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่คมที่สุดที่ผมเคยเห็น เขายังคมเหมือนเดิม เราต้องทำความเข้าใจกันแบบทีมเพราะเจอร์เมนเป็นกองหน้าที่แตกต่างจากที่เรามี เราต้องสร้างโอกาสให้เขามากขึ้น”