เฮียมูเผยตัดสินใจง่ายมากปล่อยรูนพ้นรังผี

นักเตะเลือกแล้ว! โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส เผยการปล่อย เวย์น รูนี่ย์ จากทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจไม่ยากเลย ชี้แค่เคารพการตัดสินใจและทำตามที่นักเตะต้องการเท่านั้น

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมากล่าวก่อนหน้าเกม พรีเมียร์ลีก ที่จะเปิดถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนนี้ว่า ตัดสินใจง่ายมากในการปล่อย เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าชาวอังกฤษ ออกจากสโมสรระหว่างซัมเมอร์นี้

             กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าวถึงหัวหอกวัย 31 ปี ที่จะกลับมาเยือนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นครั้งแรก หลังหวนกลับไปซบ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แบบไม่มีค่าตัว เมื่อเดือนกรกฎาคมว่า “ผมคิดว่ามันง่ายมาก เมื่อนักเตะระดับตำนานทำการตัดสินใจ ผมจึงเห็นด้วยกับการเลือกของเขา นั่นเป็นเรื่องง่ายมากเพราะคุณไม่ต้องคิดอะไรมาก คุณแค่ต้องเคารพความต้องการของนักเตะและสิ่งที่พวกเขาตัดสินใจ และในเมื่อพวกเขาเป็นนักเตะระดับตำนาน พวกเขาจึงสมควรได้รับอิสระในการเลือก”

รูนี่ย์ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” 13 ปี โดยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย รวมถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูโรปา ลีก และ เอฟเอ คัพ อย่างละ 1 สมัย พร้อมก้าวขึ้นครองสถิติดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรอีกด้วย