เมินถ้วยอื่น!พอชยันชัดไก่เน้นพรีเมียร์-ชปล.

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยืนยันให้ได้ยินกันชัดๆ ว่าโครงการของทีมคือการสร้างทีมเพื่อแชมป์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยไม่สนใจบอลถ้วยในระเทศ ไม่ว่าจะเป็นลีกคัพ หรือ เอฟเอ คัพ แม้ในใจก็อยากได้แชมป์มาฝากแฟนบอลก็ตาม

สเปอร์ส เป็นทีมที่สะสมแต้มได้มากที่สุดในพรีเมียร์ลีกตลอด 2 ปีที่ผ่านมา แต่พวกเขาได้แค่รองแชมป์ และไม่มีแชมป์อะไรปลอบใจนับตั้งแต่ลีกคัพ ปี 2008 ถึงกระนั้น “พอช” ก็พูดแบบแมนๆ ว่าเขาไม่สนใจบอลถ้วยในประเทศ และจะเน้นเกมพรีเมียร์ลีกกับแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นหลัก

“โครงการของท็อตแน่มคือพยายามคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือ แชมเปีเยนส์ ลีก และสำหรับผม มันเป็นถ้วยใหญ่ทั้ง 2 ถ้วย โอเค ผมก็อยากได้แชมป์คาราบาว คัพ หรือเอฟเอ คัพ ให้แฟนๆ แต่ ท็อตแน่มต้องสร้างโปรเจกต์ที่มองถึงการสู้เพื่อแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือพรีเมียร์ลีก”

“ขอโทษๆ อย่างแรกต้องพรีเมียร์ลีก และตามด้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้าเราจะมุ่งเน้นไปที่แชมป์คาราบาว คัพหรือเอฟเอ คัพ โดยลืมทิ้งพรีเมียร์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็คงเป็นความผิดพลาด”

“มันมีตัวอย่างให้ห็นนะ ในปีที่สองของผมที่เซาธ์แฮมป์ตัน วีแกนได้แชมป์เอฟเอ คัพ แล้วดูพวกเขาตอนนี้สิ นี่ผมพูดด้วยความเคารพนะ พวกเขาอยู่ลีกวัน นี่คือตัวอย่างเด่นชัดสุด แน่นอน ผมอยากได้แชมป์ แต่อันดับแรก เราจะสู้เพื่อพรีเมียร์ลีก หรือ แชมเปี้ยนส์ ลีก”