เปาลินโญ่โวใช้ฝีเท้าพิสูจน์คุณค่าในสนาม

เปาลินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า ออกมายืนยันว่า ไม่เคยสงสัยความสามารถของตัวเอง และไม่คิดพิสูจน์ฝีเท้าให้ใครเห็นด้วย หลังย้ายมาซบ “เจ้าบุญทุ่ม” แบบแฟนบอลเกาหัวแกรกๆ ว่าไปเอามาทำไม แต่ล่าสุดยิง 2 ลูกจาก 2 เกมช่วยทีมชนะสวยงาม

เปาลินโญ่ กองกลางแซมบ้าของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ออกมาเผยว่าตัวเขากำลังเล่นอย่างมีความมั่นใจ หลังทำประตูที่ 2 ของตัวเองกับทีมได้สำเร็จ พร้อมยืนยันว่าไม่สนคำวิจารณ์ใดๆ และไม่คิดพิสูจน์ตัวเองกับคนที่กังขาความสามารถของเขา เพราะทุกอย่างเห็นกันในสนามแล้ว

ห้องเครื่องทีมชาติบราซิล วัย29ปี ย้ายมาจาก กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ทีมดังในลีกจีน ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร เมื่อเดือนสิงหาคม และยิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเสื้อทีม “เลือดหมูน้ำเงิน” ในนัดถล่ม เออิบาร์ ขาดลอย 6-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี การย้ายทีมของเขาถูกตั้งแง่ และตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการตันสินใจที่ดีหรือเปล่า แต่เจ้าตัวยังเชื่อว่าเขามีดีพอและจะแสดงให้เห็นว่าทำไม เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์ซ่าคนปัจจุบัน ดึงตัวเขามาที่ คัมป์ นู แห่งนี้

“ผมไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรกับคนที่กังขาในตัวผม แค่พิสูจน์ให้เพื่อนร่วมทีมและบาร์เซโลน่าเห็นก็พอ วิธีดีที่สุดคือการลงไปทำผลงานในสนาม คว้าชัยชนะ และยิงประตู แต่ที่สำคัญมากกว่าการยิงประตูก็คือการคว้าชัยชนะในเกม ผมมีความสุขมากๆ ที่แฟนบอลมอบความรักให้แก่ผม พวกเขามีความสุขพร้อมกับผม” เปาลินโญ่ กล่าว