ลีกคัพก็เอา!เวนเกอร์ยันปืนต้องการแชมป์ด่วน

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล เผยว่าสถานการณ์ของทุกทีมตอนนี้ รวมถึง “ปืนใหญ่” ที่กดดันต้องการความสำเร็จ ทำให้เขาไม่พร้อมเสียสละถ้วยใบไหนทั้งนั้น ไม่เว้นแม้กระทั่งลีกคัพที่เคยหมางเมิน แม้รู้ดีว่าถ้าเข้าลึกๆ มีปัญหาแน่นอน เพราะจะทำให้โปรแกรมหนาแน่นมากขึ

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล เผยว่าเขาไม่อยู่ในสถานการณ์ที่พร้อมจะเสียสละถ้วยแชมป์ใบไหน รวมถึงถ้วยคาราบาว คัพ ที่โดนทั้งโชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาบ่นตามฟอร์มว่าเป็นเหมือนรายการตัวถ่วงความสำเร็จของทีมผู้ดีในการลุ้นครองเจ้ายุโรป

มูรินโญ่ พาทีมคว้าแชมป์ลีก คัพ ในซีซั่นที่แล้ว แต่มาปีนี้ หลังจากแชมป์ยูโรปา ลีก ช่วยกรุยทางไปสู่การเล่นเวทีใหญ่อย่างแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ออกมาบ่นแล้วว่าโปรแกรมลีกคัพเป็นตัวขัดขวางไม่ให้ทีมตัวแทนจากอังกฤษ ทำผลงานในถ้วยยุโรป ซึ่งจากนั้น เป๊ป ก็แสดงความเห็นพ้องต้องกัน

ล่าสุด เวนเกอร์ ที่แต่ก่อนถือเป็นเต้ยในเรื่องการเมินถ้วยลีกคัพ จากการใช้เด็กๆ เล่นเสมอ เปลี่ยนท่าทีแล้วและบอกว่าเขาต้องการแชมป์ทุกถ้วย “จากความกดดันที่ทุกๆ ทีมเผชิญหน้าอยู่ตอนนี้ คุณทิ้งถ้วยใบไหนไปไม่ได้ทั้งนั้น คุณรู้ว่าบางครั้งมันก็มีความเสี่ยง เพราะถ้าคุณเข้ารอบลึกๆ ในถ้วยลีกคัพ และในรอบรองฯ เดือนมกราคมคุณต้องเล่นเหย้า-เยือน และยังมีเอฟเอ คัพ มีพรีเมียร์ชิพ บางทีคุณอาจมีนักเตะบาดเจ็บได้”