พูลิสฉุนโรดริเกซไม่ได้จุดโทษ-จวกซานเชสขี้พุ่ง(ดูคลิปประกอบ)

โทนี่ พูลิส กุนซือเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ฉุนขาด เจย์ โรดริเกซ โดนฟาวล์เห็นๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่านกหวีด เพราะนักเตะไม่นอนโอดโอย รีบลุกมาเล่นต่อ และทีมหวุดหวิดได้ประตูในจังหวะนี้ ในเกมแพ้ อาร์เซน่อล 2-0 วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่กับจังหวะ อเล็กซิส ซานเชซ โดนสะกิด ทิ้งตัวล้มเห็นๆ ทะลึ่งเป่าให้ฟรีคิกหน้าตาเฉย

อเล็กซ์ซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ เหมายิงสองลูกให้ “ปืนใหญ่” คว้าชัยชนะ และ 3 แต้ม รวมมี 10 แต้มจาก 6 นัด ตามหลังสองทีมเมืองแมนเชสเตอร์ ที่ครองจ่าฝูงร่วมอยู่ 6 แต้ม อย่างไรก็ตาม เกมนี้มีจังหวะน่ากังขาเกิดขึ้นหลายครั้ง ตั้งแต่นาทีที่ 8 เมื่อ โรดริเกซ โดน ชโคดราน มุสตาฟี่ ฟาวล์ในเขตโทษ แต่ลุกมาเล่นต่อ และยิงไปโดน ปีเตอร์ เช็ค ปัดเช็ดเสาออกไป

พูลิส โมโหการทำหน้าที่ของ บ๊อบบี้ แมดลี่ย์ เชิ้ตดำ หัวฟัดหัวเหวี่ยง และมองว่า โรดริเกซ ไม่ได้จุดโทษเพราะเล่นแบบแมนๆ ไม่สำออย ผิดกับ อเล็กซิส ที่โดน เคร็ก ดอว์สัน สะกิดนิดเดียวก็ทิ้งตัวล้มลงไปเรียกฟรีคิกในพื้นที่อันตรายในจังหวะก่อนหน้านั้น

“ทุกคนก็เห็นแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณอยากหาตัวอย่างก็ซานเชซไง ฟรีคิกลูกแรกที่เขาได้ริมกรอบเขตโทษ เขาสมควรโดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้ม แล้วทีนี้คุณก็ดูจังหวะเจย์โดนทำฟาวล์ในเขตโทษสิ ผู้ตัดสินเห็นเต็มๆ และมันจุดโทษเห็นๆ คือมันไม่ใช่แค่ฟาวล์ด้วยนะ แต่ต้องเป็นใบแดงด้วย จังหวะนี้ต้องเป็นจุดโทษ และพวกเขาต้องเลือก 10 คน”

“เจค (ลิเวอร์มอร์) น่าจะตามซ้ำได้ และเราน่าจะขึ้นนำ แต่ที่น่าผิดหวังคือซานเชซพุ่งล้มเอาฟรีคิก และเขาควรได้ใบเหลือง นี่มันขี้โกง เจย์เล่นแบบตรงไปตรงมา และไม่ได้อะไรตอบแทน เราไม่ได้จุดโทษจากทีมนี้มาเป็นปี และผมไม่เคยบอกนักเตะให้ทิ้งตัว สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือทุกคนเห็น และผมไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมาก ซึ่งผมก็ไม่อยากพูดด้วย ผมคิดว่าเราเล่นดีแล้ว เราทิ้งโอกาสไปหลายครั้งในครึ่งแรก และเราผิดหวังมาก”